'Cùng Gen G sống Xanh đi': Truyền cảm hứng lối sống xanh, thân thiện với môi trường
Ngày 16/12, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, chiến dịch 'Cùng Gen G sống Xanh đi' mùa 2 chính thức được khởi động. Chương trình do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Panasonic Việt Nam phối hợp tổ chức.
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2 là sự tiếp nối thành công và hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ sau năm đầu tiên thực hiện, nhằm gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu. Chiến dịch sẽ là hành trình tiếp theo của Gen G - Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ; giúp các bạn trẻ có cơ hội học hỏi, trải nghiệm và đóng góp tích cực hơn để giảm thiểu phát thải carbon cho toàn xã hội.
Sự kiện khởi động đã thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên trong không khí cởi mở, vui tươi và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của hai đại sứ Gen G là Helly Tống và Giang Ơi, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.
Tại sự kiện, bà Yeo Shir Ling, Trưởng bộ phận cấp cao Quản lý Môi trường, Panasonic Asia Pacific, cũng chia sẻ về Panasonic Green Impact, với mục tiêu đạt mức phát thải ròng Co2 bằng 0 tại tất cả các công ty thành viên vào năm 2030, bao gồm cả ở Việt Nam, thông qua giải pháp về tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Panasonic cũng có kế hoạch hỗ trợ khách hàng và xã hội trong việc giảm phát thải bằng các sản phẩm và giải pháp tiết kiệm năng lượng như pin mặt trời perovskite và Kinari, một giải pháp vật liệu bền vững thay thế nhựa.
Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động tái chế rác thải, đổi rác nhựa lấy cây, gian hàng thân thiện môi trường…, thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia.
Ngay sau sự kiện khởi động, chuỗi hoạt động tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức từ giữa tháng 12/2023 đến giữa tháng 1/2024, với nhiều hoạt động trực tuyến và trực tiếp, nhằm hỗ trợ thế hệ sống xanh mở rộng kiến thức về phát thải carbon trong đời sống.
Các bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi tham gia đăng ký sáng kiến ban đầu sẽ có cơ hội tham gia các hội thảo trực tuyến, trại huấn luyện offline, tham quan thực tế tại nhà máy và gặp gỡ các chuyên gia. Những dự án tiềm năng nhất có thể được Panasonic hỗ trợ tài chính để đi vào thực tế nhằm mang lại những giá trị hữu ích cho cộng đồng.
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn, được công bố vào tháng 1/2022, với tuyên bố của ông Yuki Kusumi - Tổng Giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.