Cuộc thi hoa hậu mèo tại Việt Nam thu hút hàng trăm chú mèo khắp thế giới
Cuộc thi hoa hậu là cơ hội quy tụ hàng trăm chú mèo đến từ các nước Đông Nam Á. Chương trình không chỉ là sân chơi cho các nhà nhân giống chuyên nghiệp mà còn tìm ra Kiện tướng mèo quốc tế.
Những năm gần đây, việc nuôi mèo làm thú cưng đã trở nên phổ biến, đặc biệt ở người trẻ tại các thành phố lớn. Điều này giúp ngành nhân giống mèo cảnh trở nên phát triển tại Việt Nam.
Ngày 3/11 tới đây, cuộc thi ‘hoa hậu mèo’ WCF World Show sẽ chính thức được diễn ra tại VivoCity (quận 7, TPHCM). Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.
Cuộc thi hoa hậu mèo lần này sẽ quy tụ hàng trăm chú mèo trên khắp thế giới, đặc biệt là các quốc gia Châu Á. Các giống mèo chủ yếu tham dự bao gồm mèo Bengal, mèo Anh lông ngắn, Anh lông dài, mèo Ai Cập và Lykoi….
Mỗi chú mèo sẽ trải qua 4 vòng thi cọ xát, dưới sự chấm điểm của các giám khảo quốc tế nhằm chọn ra thí sinh đẹp nhất. Trong đó, một chú mèo đẹp cần đạt đủ bộ tiêu chuẩn từ Liên đoàn mèo Thế giới về đầu, thân hình, bộ lông…, đặc biệt những thí sinh có thái độ thân thiện, đã xã hội hóa tốt với con người thì sẽ được chấm điểm cao.
Được biết, đây không chỉ là dịp để những người nuôi mèo trong nước tranh tài với các thí sinh nước ngoài, mà giúp cho những người yêu và nuôi mèo không chuyên tại Việt Nam nâng cấp kiến thức và tiếp cận với các tiêu chuẩn của thế giới.
Ông Nguyễn Xuân Sơn (Ủy viên ban Thường vụ Hội Bảo vệ động vật Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội mèo Việt Nam) cho biết: “Trong những năm gần đây, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng xuất khẩu mèo, được nhiều nước trên thế giới yêu thích. Trải qua nhiều năm tổ chức, tôi nhận thấy mèo Việt Nam đẹp hơn hẳn các nước bạn trong khu vực. Đây là thị trường tiềm năng, vì vậy chương trình cat show ngoài quảng bá ngành nghề này còn giúp nhiều nhà nhân giống nâng được giá thành của mèo tại trại của mình”.
Trước đó, cuộc thi mèo lần 2 nhân dịp 35 năm thành lập Liên đoàn mèo Thế giới đã diễn ra vào tháng 10/2023 thu hút hàng trăm chú mèo trên khắp thế giới. Cuộc thi gây tiếng vang khi đạt top 2 lượt tìm kiếm trong ngày, phủ sóng khắp truyền thông.