Cưỡng chế cắt thùng xe cơi nới, chở quá tải

Giá nhiên liệu tăng cao là một nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp bất chấp cho xe chở quá tải, vì nếu không như vậy, 'cho xe chạy cũng lỗ, để ở bãi cũng phải trả lãi ngân hàng'.

 Để tăng cường xử lý tình trạng xe quá tải, cơi nới trái phép, Phòng CSGT Công an Hải Phòng lập các tổ tuần tra lưu động kết hợp với việc cắm chốt như thường lệ.

Để tăng cường xử lý tình trạng xe quá tải, cơi nới trái phép, Phòng CSGT Công an Hải Phòng lập các tổ tuần tra lưu động kết hợp với việc cắm chốt như thường lệ.

 Ngày 19/7, CSGT dừng ôtô chở vật liệu xây dựng biển số 15H trên đường Phạm Văn Đồng. Chiếc xe có dấu hiệu chở quá tải và cơi nới thành thùng trái phép.

Ngày 19/7, CSGT dừng ôtô chở vật liệu xây dựng biển số 15H trên đường Phạm Văn Đồng. Chiếc xe có dấu hiệu chở quá tải và cơi nới thành thùng trái phép.

 Kết quả kiểm tra cho thấy chiếc xe chở quá tải gần 22 tấn (134,81%) so với trọng tải cho phép trong giấy kiểm định. Với vi phạm này, tài xế sẽ bị xử phạt 7-8 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 2-4 tháng. Chủ phương tiện sẽ bị xử phạt 32-36 triệu đồng.

Kết quả kiểm tra cho thấy chiếc xe chở quá tải gần 22 tấn (134,81%) so với trọng tải cho phép trong giấy kiểm định. Với vi phạm này, tài xế sẽ bị xử phạt 7-8 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 2-4 tháng. Chủ phương tiện sẽ bị xử phạt 32-36 triệu đồng.

 Thùng chứa hàng của phương tiện cũng được cơi nới trái phép khoảng 1 m so với quy định.

Thùng chứa hàng của phương tiện cũng được cơi nới trái phép khoảng 1 m so với quy định.

 Tiếp đó, trong lúc tuần tra lưu động, tổ CSGT phát hiện chiếc xe chở sắt có dấu hiệu chở quá tải tại nút giao Võ Nguyên Giáp - Bùi Viện.

Tiếp đó, trong lúc tuần tra lưu động, tổ CSGT phát hiện chiếc xe chở sắt có dấu hiệu chở quá tải tại nút giao Võ Nguyên Giáp - Bùi Viện.

 Lực lượng CSGT triển khai trạm cân lưu động ngay tại hiện trường. Kết quả kiểm tra cho thấy chiếc xe chở quá tải trọng hơn 4,8 tấn (137,57%) so với thông số trong giấy đăng kiểm.

Lực lượng CSGT triển khai trạm cân lưu động ngay tại hiện trường. Kết quả kiểm tra cho thấy chiếc xe chở quá tải trọng hơn 4,8 tấn (137,57%) so với thông số trong giấy đăng kiểm.

 Với vi phạm trên, tài xế B.T.H. (sinh năm 1969, người địa phương) sẽ bị xử phạt 7-8 triệu đồng; tước bằng lái 2-4 tháng. Chủ phương tiện là doanh nghiệp sẽ bị xử lý 32-36 triệu đồng.

Với vi phạm trên, tài xế B.T.H. (sinh năm 1969, người địa phương) sẽ bị xử phạt 7-8 triệu đồng; tước bằng lái 2-4 tháng. Chủ phương tiện là doanh nghiệp sẽ bị xử lý 32-36 triệu đồng.

 Sau khi đối chiếu giấy kiểm định, lực lượng sẽ đưa các phương tiện cơi nới thành thùng trái phép về địa điểm tạm giữ. Các ôtô này sẽ bị cưỡng chế cắt phần cơi nới.

Sau khi đối chiếu giấy kiểm định, lực lượng sẽ đưa các phương tiện cơi nới thành thùng trái phép về địa điểm tạm giữ. Các ôtô này sẽ bị cưỡng chế cắt phần cơi nới.

 Ông Tống Xuân Trưởng, Phó giám đốc một doanh nghiệp xây dựng tại Hải Phòng, cho biết ông đồng tình với việc xử lý của lực lượng chức năng để đảm bảo kết cấu cầu đường. Tuy nhiên, vị này cho hay việc xử lý cần thực hiện triệt để, công bằng. "Nếu doanh nghiệp chấp hành quy định thì sản lượng vận tải trên mỗi chuyến xe sẽ thấp, đơn giá sẽ phải tăng. Nếu lực lượng chức năng xử lý không triệt để sẽ dẫn đến tình trạng có doanh nghiệp vi phạm quá tải cạnh tranh về giá không công bằng", ông Trưởng nói.

Ông Tống Xuân Trưởng, Phó giám đốc một doanh nghiệp xây dựng tại Hải Phòng, cho biết ông đồng tình với việc xử lý của lực lượng chức năng để đảm bảo kết cấu cầu đường. Tuy nhiên, vị này cho hay việc xử lý cần thực hiện triệt để, công bằng. "Nếu doanh nghiệp chấp hành quy định thì sản lượng vận tải trên mỗi chuyến xe sẽ thấp, đơn giá sẽ phải tăng. Nếu lực lượng chức năng xử lý không triệt để sẽ dẫn đến tình trạng có doanh nghiệp vi phạm quá tải cạnh tranh về giá không công bằng", ông Trưởng nói.

 Giá nhiên liệu tăng cao ngay sau khi dịch bệnh được khống chế cũng là khó khăn được doanh nghiệp nêu ra. Một doanh nghiệp vận tải tại Cảng Hải Phòng cho biết với đơn giá hiện nay, nếu cho xe chạy cũng lỗ mà để xe tại bãi cũng phải gồng mình trả lãi ngân hàng.

Giá nhiên liệu tăng cao ngay sau khi dịch bệnh được khống chế cũng là khó khăn được doanh nghiệp nêu ra. Một doanh nghiệp vận tải tại Cảng Hải Phòng cho biết với đơn giá hiện nay, nếu cho xe chạy cũng lỗ mà để xe tại bãi cũng phải gồng mình trả lãi ngân hàng.

 Với đặc thù là thành phố cảng, nhiều khu công nghiệp và dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tình trạng ôtô chở quá tải trọng ở Hải Phòng diễn biến phức tạp hơn so với nhiều địa phương. Tại buổi làm việc với Phòng CSGT Công an Hải Phòng, các doanh nghiệp kiến nghị Nhà nước sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa trong bối cảnh việc kiểm soát tải trọng được siết chặt và giá nhiên liệu tăng cao.

Với đặc thù là thành phố cảng, nhiều khu công nghiệp và dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tình trạng ôtô chở quá tải trọng ở Hải Phòng diễn biến phức tạp hơn so với nhiều địa phương. Tại buổi làm việc với Phòng CSGT Công an Hải Phòng, các doanh nghiệp kiến nghị Nhà nước sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa trong bối cảnh việc kiểm soát tải trọng được siết chặt và giá nhiên liệu tăng cao.

 Thượng tá Trần Công Thành, Phó trưởng phòng CSGT Công an Hải Phòng, khẳng định việc kiểm soát tải trọng trên các tuyến đường thành phố cảng sẽ được thực hiện triệt để. "Khi tải trọng trên mỗi chuyến xe được thực hiện công bằng, doanh nghiệp vận tải sẽ có lợi và kết cấu hạ tầng sẽ được đảm bảo", ông Thành nói.

Thượng tá Trần Công Thành, Phó trưởng phòng CSGT Công an Hải Phòng, khẳng định việc kiểm soát tải trọng trên các tuyến đường thành phố cảng sẽ được thực hiện triệt để. "Khi tải trọng trên mỗi chuyến xe được thực hiện công bằng, doanh nghiệp vận tải sẽ có lợi và kết cấu hạ tầng sẽ được đảm bảo", ông Thành nói.

Hồng Quang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/cuong-che-cat-thung-xe-coi-noi-cho-qua-tai-post1337039.html