Cường Đô la ra biển siêu xe Ferrari F8 Tributo hết 27 tỷ đồng

Đây hiện là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này hiện đã có biển kiểm soát và đúng như những gì Cường Đô la chia sẻ trước đó là sẽ ra biển trắng.

Trong tháng 5/2020, đại gia siêu xe Cường Đô la từng chia sẻ về chiếc Ferrari F8 Tributo mới được về biệt thự của mình là do Đàm Thu Trang mua tặng. Đây cũng chính là chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên ở Việt Nam có người đặt mua và mới đây, chỉ sau 1 tháng xe đã chính thức ra biển trắng.

Trong tháng 5/2020, đại gia siêu xe Cường Đô la từng chia sẻ về chiếc Ferrari F8 Tributo mới được về biệt thự của mình là do Đàm Thu Trang mua tặng. Đây cũng chính là chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên ở Việt Nam có người đặt mua và mới đây, chỉ sau 1 tháng xe đã chính thức ra biển trắng.

Đây hiện là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này hiện đã có biển kiểm soát và đúng như những gì Cường Đô la chia sẻ trước đó, chiếc Ferrari F8 Tributo độc nhất Việt Nam đã ra biển trắng, tức nộp đầy đủ thuế. Theo giới thạo tin, giá lăn bánh Ferrari F8 Tributo duy nhất Việt Nam có thể hơn 27 tỷ đồng.

Đây hiện là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này hiện đã có biển kiểm soát và đúng như những gì Cường Đô la chia sẻ trước đó, chiếc Ferrari F8 Tributo độc nhất Việt Nam đã ra biển trắng, tức nộp đầy đủ thuế. Theo giới thạo tin, giá lăn bánh Ferrari F8 Tributo duy nhất Việt Nam có thể hơn 27 tỷ đồng.

Ferrari F8 Tributo của Cường Đô la mới nhận bàn giao được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista đình đám.

Ferrari F8 Tributo của Cường Đô la mới nhận bàn giao được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista đình đám.

Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB. Xe có thêm hai khe gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.

Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB. Xe có thêm hai khe gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.

Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về garage của Cường Đô la lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về garage của Cường Đô la lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây và đạt tốc độ 200 km/h. Xe có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB. Giá siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô la chưa được công bố nhưng thuộc dạng nhập khâu tư nhân, mức giá chính hãng của siêu xe này tại Việt Nam khoảng hơn 30 tỷ đồng.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây và đạt tốc độ 200 km/h. Xe có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB. Giá siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô la chưa được công bố nhưng thuộc dạng nhập khâu tư nhân, mức giá chính hãng của siêu xe này tại Việt Nam khoảng hơn 30 tỷ đồng.

Ảnh: Phan Công Khanh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/cuong-do-la-ra-bien-sieu-xe-ferrari-f8-tributo-het-27-ty-dong-1395868.html