Cường kích A-10 không quân Mỹ lần đầu hạ cánh tại sân bay Gia Lâm

Nhiều người dân Hà Nội chăm chú theo dõi khoảnh khắc 2 máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II của Mỹ hạ cánh xuống sân bay Gia Lâm (Hà Nội).

 Khoảng 11h50 ngày 15/12, chiếc máy bay A-10 Thunderbolt II đầu tiên xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (huyện Sóc Sơn), tiến về sân bay Gia Lâm (quận Long Biên).

Khoảng 11h50 ngày 15/12, chiếc máy bay A-10 Thunderbolt II đầu tiên xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (huyện Sóc Sơn), tiến về sân bay Gia Lâm (quận Long Biên).

 Ngay sau ít phút, chiếc A-10 thứ hai xuất hiện trên bầu trời Hà Nội. Tổng cộng có 2 chiếc A-10 Thunderbolt II hạ cánh xuống sân bay Gia Lâm trong trưa 15/12, sẵn sàng tham gia trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 sắp tới.

Ngay sau ít phút, chiếc A-10 thứ hai xuất hiện trên bầu trời Hà Nội. Tổng cộng có 2 chiếc A-10 Thunderbolt II hạ cánh xuống sân bay Gia Lâm trong trưa 15/12, sẵn sàng tham gia trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 sắp tới.

 A-10 Thunderbolt II (Thần sấm II) là loại máy bay cường kích và chi viện không quân trực tiếp của Mỹ. Đây là chiếc máy bay đầu tiên của Không lực Mỹ thiết kế riêng cho nhiệm vụ yểm trợ cận chiến từ trên không.

A-10 Thunderbolt II (Thần sấm II) là loại máy bay cường kích và chi viện không quân trực tiếp của Mỹ. Đây là chiếc máy bay đầu tiên của Không lực Mỹ thiết kế riêng cho nhiệm vụ yểm trợ cận chiến từ trên không.

 Chiếc A-10 thứ hai bay một vòng quanh sân bay Gia Lâm trước sẵn sàng tiếp đất. Được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt General Electric TF34-GE-100, máy bay đạt tốc độ tối đa 833 km/h và có phạm vi chiến đấu là 460 km.

Chiếc A-10 thứ hai bay một vòng quanh sân bay Gia Lâm trước sẵn sàng tiếp đất. Được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt General Electric TF34-GE-100, máy bay đạt tốc độ tối đa 833 km/h và có phạm vi chiến đấu là 460 km.

A-10 Thunderbolt II có hỏa lực chính gồm một pháo tự động 30 mm GAU-8 Avenger. Đồng thời, chiếc A-10 có thể mang theo nhiều loại tên lửa bao gồm tên lửa không đối đất AGM Maverick hay hỏa tiễn tầm nhiệt AIM-9 Sidewinder cùng nhiều loại đạn thông thường, bao gồm bom đa năng, bom chùm, bom cháy, bom dẫn đường bằng laser, pháo sáng... Ảnh: Huy Nguyễn.

A-10 Thunderbolt II có hỏa lực chính gồm một pháo tự động 30 mm GAU-8 Avenger. Đồng thời, chiếc A-10 có thể mang theo nhiều loại tên lửa bao gồm tên lửa không đối đất AGM Maverick hay hỏa tiễn tầm nhiệt AIM-9 Sidewinder cùng nhiều loại đạn thông thường, bao gồm bom đa năng, bom chùm, bom cháy, bom dẫn đường bằng laser, pháo sáng... Ảnh: Huy Nguyễn.

 Cường kích A-10 có chiều dài 16,26 m; chiều cao 4,47 m, sải cánh 17,53 m. Thiết kế cánh thẳng và lớn giúp A-10 Thunderbolt II linh hoạt khi bay ở độ cao 300-2.500 m. Buồng lái được trang bị lớp giáp Titan dày từ 12,7 mm đến 38,1 mm với tổng trọng lượng lên đến 408 kg. Lớp giáp này có thể chịu được đạn phòng không 23 mm. Ảnh: Huy Nguyễn.

Cường kích A-10 có chiều dài 16,26 m; chiều cao 4,47 m, sải cánh 17,53 m. Thiết kế cánh thẳng và lớn giúp A-10 Thunderbolt II linh hoạt khi bay ở độ cao 300-2.500 m. Buồng lái được trang bị lớp giáp Titan dày từ 12,7 mm đến 38,1 mm với tổng trọng lượng lên đến 408 kg. Lớp giáp này có thể chịu được đạn phòng không 23 mm. Ảnh: Huy Nguyễn.

 Chiếc "Thần sấm 2" từ từ tiến về không gian triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. Tại triển lãm lần này, đối tác từ Mỹ trưng bày hai máy bay A-10, một máy bay C-130j, một xe thiết giáp stryker, một pháo M777.

Chiếc "Thần sấm 2" từ từ tiến về không gian triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. Tại triển lãm lần này, đối tác từ Mỹ trưng bày hai máy bay A-10, một máy bay C-130j, một xe thiết giáp stryker, một pháo M777.

 Tại mặt đường đê Xuân Quan gần sân bay Gia Lâm, có khá đông người dân đứng chờ xem những chiếc cường kích A-10 chao lượn.

Tại mặt đường đê Xuân Quan gần sân bay Gia Lâm, có khá đông người dân đứng chờ xem những chiếc cường kích A-10 chao lượn.

 "Tôi mới tới Hà Nội du lịch được vài ngày, khi xem clip về các đợt hợp luyện, diễn tập của những biên đội máy bay thấy hấp dẫn quá nên quyết định phải qua chiêm ngưỡng cho bằng được", Hà Đức Nguyên (TP Đà Nẵng) chia sẻ.

"Tôi mới tới Hà Nội du lịch được vài ngày, khi xem clip về các đợt hợp luyện, diễn tập của những biên đội máy bay thấy hấp dẫn quá nên quyết định phải qua chiêm ngưỡng cho bằng được", Hà Đức Nguyên (TP Đà Nẵng) chia sẻ.

Việt Hà

Nguồn Znews: https://znews.vn/cuong-kich-a-10-khong-quan-my-lan-dau-ha-canh-tai-san-bay-gia-lam-post1518242.html