Đã có 6.000 cuộc kết nối giao thương được thiết lập tại sự kiện B2B lớn nhất cả nước

Lần thứ 2 được tổ chức với chuỗi hoạt động giao thương, kết nối đa chiều, trong đó không gian kết nối giao thương (B2B Buyers Meet Sellers) được xem là điểm nhấn của chương trình và là một trong những sự kiện B2B lớn nhất cả nước, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 đã ghi nhận gần 6.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế, thúc đẩy đầu tư và củng cố niềm tin của các đối tác quốc tế vào thị trường du lịch Việt Nam.

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 với chủ đề “Vươn mình và bứt phá” đã thu hút hơn 300 đơn vị bán, 110 buyer quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 với chủ đề “Vươn mình và bứt phá” đã thu hút hơn 300 đơn vị bán, 110 buyer quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm

Diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/ 10/2025 tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 với chủ đề “Vươn mình và bứt phá” đã thu hút hơn 300 đơn vị bán, 110 buyer quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS, Tây Âu, và hơn 180 công ty lữ hành nội địa cùng gần 2.000 lượt khách tham dự là đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ và hướng dẫn viên du lịch.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Trong 9 tháng đầu năm 2025, du lịch Đà Nẵng đã thu hút hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế tăng hơn 30%... Đây là tín hiệu tích cực thể hiện sức bật mạnh mẽ của thành phố sau hợp nhất. Ngày hội được tổ chức không chỉ là sự kiện xúc tiến đơn thuần, mà còn là điểm hẹn để Đà Nẵng khẳng định vị thế là trung tâm du lịch, hội nghị và sự kiện hàng đầu khu vực. Sự kiện tạo ra một sân chơi quốc tế để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới hợp tác, hình thành nhiều hợp đồng mới, đồng thời lan tỏa hình ảnh một Đà Nẵng đầy tiềm năng, hiếu khách và bền vững

Sự kiện đã ghi nhận gần 6.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Sự kiện đã ghi nhận gần 6.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 2 hội thảo chuyên đề “Chiến lược thu hút thị trường Nga - CIS 2026” và “Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới”. Tại hội thảo các đại biểu đã trao đổi về xu hướng, tiềm năng và chính sách mở rộng thị trường khách Nga sau giai đoạn phục hồi. Các giải pháp mở rộng thị trường khách, đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao trải nghiệm du khách và thúc đẩy sự liên kết giữa các doanh nghiệp, điểm đến và cộng đồng địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.

Phó Chủ tịch tổ chức HORECFEX Việt Nam Andre Pierre nhận định: Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng được Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức định kỳ hàng năm nhằm kiến tạo không gian kết nối giao thương, mở ra cơ hội hợp tác, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch và doanh thu bền vững. Sự kiện đã thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần cởi mở của Đà Nẵng trong việc vươn mình và bứt phá thông qua phát triển bền vững, kết nối toàn cầu. Đồng thời, là tiền đề quan trọng để thành phố xây dựng hình ảnh trung tâm đổi mới - sáng tạo trong tương lai.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ để ngày hội trở thành hoạt động thường niên

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ để ngày hội trở thành hoạt động thường niên

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Năm 2025 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế theo Nghị quyết 226 của Chính phủ, và Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là điểm nhấn quan trọng thể hiện quyết tâm đó. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ để ngày hội trở thành hoạt động thường niên, góp phần đưa Đà Nẵng thành trung tâm sự kiện, hội nghị, du lịch hàng đầu khu vực.

Thảo Nguyên

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/da-co-6000-cuoc-ket-noi-giao-thuong-duoc-thiet-lap-tai-su-kien-b2b-lon-nhat-ca-nuoc-172008.html