Đã có kết quả kiểm định đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy hàng trăm xe máy
Theo kết quả kiểm định ban đầu, nhánh Ram CV1C của cầu Vĩnh Tuy vẫn khai thác được tải trọng theo thiết kế. Song, để đảm bảo an toàn nhịp và trụ cầu cần sửa chữa, khắc phục hư hỏng.

Hiện trường vụ cháy 500 xe máy ở dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Lê Khánh.
Chia sẻ về vấn đề trên, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện nay, Sở đã có kết quả bước đầu về việc kiểm định nhánh Ram CV1C của cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe xảy ra ngày 30/8.
PGS.TS Ngô Văn Minh (chuyên gia tư vấn, thành viên đoàn kiểm định) cho hay, kết quả kiểm định bước đầu vụ cháy xảy ra dưới gầm cầu nhánh Ram CV1C, 2 nhịp cuối (N1, N2) nối vào vị trí mố và trụ T2 cho thấy, vụ cháy ảnh hưởng tới vị trí đáy và sườn dầm của công trình.
Theo nhận định, nhánh Ram CV1C của cầu Vĩnh Tuy hiện tại vẫn khai thác được tải trọng theo thiết kế. Song, để đảm bảo khai thác an toàn lâu dài, nhịp và trụ cầu cần sửa chữa, khắc phục hư hỏng. Trong thời gian chờ khắc phục, vẫn nên tiếp tục hạn chế trọng tải xe qua cầu như hiện nay.
Ông Bảo thông tin thêm, sau khi thống nhất kết quả kiểm định, đơn vị sẽ tập trung sửa chữa sớm nhất, nhanh nhất, đảm bảo an toàn kết cấu công trình và người tham gia giao thông.
"Vừa qua, sau vụ cháy, hai bãi đỗ xe gầm cầu được cấp phép sử dụng tạm thời đã bị thu hồi. Sở Xây dựng sẽ báo cáo thành phố xem xét, thu hồi nốt điểm đỗ xe gầm cầu Vĩnh Tuy, xóa bỏ hoàn toàn các bãi xe gầm cầu", ông Bảo chia sẻ.
Trước đó, Báo Đại đoàn kết đã đưa tin, ngày 4/9 Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký công điện của Thủ tướng liên quan đến vụ cháy bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội.
Theo đó, yêu cầu Chủ tịch Hà Nội có biện pháp xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có) liên quan đến hoạt động cấp phép, quản lý, biện pháp bảo đảm phòng cháy chữa cháy bãi trông giữ xe dưới gầm cầu, gầm đường bộ và biện pháp bảo đảm an toàn công trình cầu theo đúng quy định.