Đa dạng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã và đang tích cực ứng dụng các dịch vụ điện trên nền tảng số nhằm giúp khách hàng có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó tăng cường sự minh bạch, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã và đang tích cực ứng dụng các dịch vụ điện trên nền tảng số nhằm giúp khách hàng có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó tăng cường sự minh bạch, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Đến nay, PC Hòa Bình đã hoàn thành cấp điện cho hơn 269 nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, công ty đã triển khai nhiều giải pháp để từng bước chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Trong đó, vấn đề thu tiền điện được tập trung cải tiến theo hướng đổi mới, tiện lợi với nhiều hình thức thanh toán tiền điện mới, như: trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử; thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản); thanh toán tiền mặt tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị, cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán. Tuy nhiên, để thống nhất hình thức duy nhất là thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt một cách đồng bộ trong toàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do đa số khách hàng sử dụng điện sinh sống tại khu vực nông thôn, miền núi. Tại các khu vực này, người dân vẫn còn thói quen dùng tiền mặt, ngại tiếp xúc công nghệ để chuyển sang hình thức thu nộp tiền điện mới.
Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Để khắc phục khó khăn, PC Hòa Bình đã vận động 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn công ty hưởng ứng và sử dụng hình thức thanh toán tiền điện mới. Đồng thời phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đặc biệt, công ty đã ký hợp đồng hợp tác, ủy quyền thu tiền điện với các tổ chức trung gian, như Viettelpay, Bankplus, ECPay, Zalopay; thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trên Website cskh.npc.com.vn. Cùng với đó, PC Hòa Bình phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh như: Vietcombank, Viettinbank, Agribank, BIDV để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Theo đó, khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi dưới nhiều phương thức như: trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking và tại phòng giao dịch các ngân hàng thông qua hình thức chuyển khoản…
Với những giải pháp đó, đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt trên 72%. Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: PC Hòa Bình nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Để hoàn thành mục tiêu này, công ty tiếp tục tăng cường chỉ đạo các Điện lực trực thuộc lập kế hoạch triển khai phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo từng tháng, quý, năm. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và các đối tác thu hộ tiền điện tích cực vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các lợi ích khi sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Ngoài ra, PC Hòa Bình sẽ tiến tới xóa bỏ dịch vụ thu tiền điện bằng tiền mặt tại các quầy thu dịch vụ điện. Tiếp tục giao chỉ tiêu và gắn trách nhiệm phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến từng Điện lực. Đặc biệt, đối với khách hàng phát triển mới, PC Hòa Bình sẽ hướng dẫn, khuyến khích khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng...