Đà Nẵng chuyển đổi số cho hoạt động xúc tiến du lịch
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và quản lý điều hành, Đà Nẵng sẽ triển khai các hoạt động nghiên cứu, định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách đến với địa phương.
Ngày 11-5, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng.
Trong giai đoạn 2023-2024, nội dung hợp tác tập trung vào 3 hạng mục trọng tâm. Đầu tiên là hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch cho Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến.
Hạng mục thứ 2 là hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA). Với hạng mục này, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương. Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản và theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để thành phố liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch địa phương.
Chương trình dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong quý II-2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.
Cuối cùng là hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường & ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch thành phố Đà Nẵng.
Với mong muốn các doanh nghiệp địa phương thấu hiểu và ứng dụng dữ liệu thị trường vào thực tế qua các khóa đào tạo bài bản, chuyên sâu, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với đơn vị Outbox trong công tác chuyển đổi số và hỗ trợ về thông tin dữ liệu nghiên cứu được, góp phần hữu ích cho việc nắm bắt xu hướng thị hiếu khách du lịch đến Đà Nẵng, kịp thời điều chỉnh hoàn thiện việc xây dựng chiến lược thị trường du lịch cho địa phương và từng đơn vị.