Đà Nẵng đa dạng hóa nguồn khách quốc tế

Hiện nay, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá ở các thị trường Đông Nam Á nhằm thu hút thêm khách du lịch từ Thái Lan, Lào, Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore.

Các thị trường khách đến từ Đông Nam Á lâu nay tuy chưa thuộc nhóm nguồn khách chủ lực của Đà Nẵng, nhưng theo thông tin của Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, 9 tháng năm 2023, trong nhóm 10 số lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng thì Thái Lan nằm ở vị trí thứ 2 với 147.724 lượt khách, chiếm 9,2%; Malaysia đứng vị trí thứ 6 với khoảng 65.072 lượt khách, chiếm 4,1%; Singapore đứng vị trí thứ 10 với 26.043 lượt khách, chiếm 1,6%.

 Đà Nẵng đa dạng hóa nguồn khách quốc tế

Đà Nẵng đa dạng hóa nguồn khách quốc tế

Ngành du lịch thành phố đã thường xuyên có các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm như tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta, Indonesia (ngày 06/10).

Tới đây, sẽ tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Manila (Philippines) vào ngày 18/10, hay chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur (Malaysia) và tham dự Hội chợ ITB Asia 2023 tại Singapore (23/10).

Trong tháng 11, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến đón các đoàn famtrip (đại diện các đơn vị lữ hành đi khảo sát chất lượng dịch vụ) MICE Đông Nam Á đến Đà Nẵng - Quảng Nam khảo sát dịch vụ. Sở cũng có kế hoạch xúc tiến, quảng bá từng thị trường Đông Nam Á cụ thể trong năm 2024.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/da-nang-da-dang-hoa-nguon-khach-quoc-te-post268236.html