Đà Nẵng: Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc
Các doanh nghiệp Đà Nẵng tham gia Hội chợ Quốc tế Doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc để tìm cơ hội tăng cường xuất khẩu sang thị trường đầy tiềm năng này.
Chiều 27/6, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng (Sở Công Thương TP. Đà Nẵng) cho biết, đơn vị và nhiều doanh nghiệp nhỏ, vừa của thành phố đang tham gia Hội chợ Quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc lần thứ 18 tại Quảng Châu (Trung Quốc). Hội chợ do tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) phối hợp với Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc tổ chức.
Diễn ra từ 27/6 – 30/6, Hội chợ nằm trong chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 của Bộ Công Thương, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động xuất khẩu, tham gia vào các kênh phân phối mới tại Trung Quốc hiện đang bị gián đoạn, mất nguồn cung ứng do dịch Covid-19.
Khu gian hàng của Việt Nam quy mô 3.000 m2. Đoàn doanh nghiệp TP. Đà Nẵng là một trong số các đoàn của Việt Nam tham gia giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ lần này với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố như: bánh dừa nướng, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, dược phẩm, mỹ phẩm từ trái nhàu, …
Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng, việc tham gia Hội chợ Quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc năm 2023 là cơ hội hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin về thị trường, cập nhật các quy định về tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tìm kiếm các cơ hội xúc tiến thương mại và hướng dẫn doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất theo tín hiệu thị trường, chuẩn hóa quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và chuyển dần sang xuất khẩu chính ngạch khi khai thác thị trường Trung Quốc. Từ đó, góp phần tăng cường xuất khẩu ổn định sang thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng này.
Bà Mai Thị Ý Nhi – Đại diện Công ty Mỹ Phương Food, một doanh nghiệp của Đà Nẵng tham gia hội chợ cho biết, đây là lần đầu doanh nghiệp đi tham gia Hội chợ tại Trung Quốc. Kết thúc ngày đầu hội chợ, doanh nghiệp đã có những kết quả tích cực bước đầu lạc quan. Sản phẩm của đơn vị đã có 5 doanh nghiệp, nhà phân phối – những đối tác tiềm năng tiếp cận, tìm hiểu và làm việc trực tiếp.
“Trước khi tham gia hội chợ thì chúng tôi nghĩ chủ yếu khách hàng sẽ là nhà phân phối (kết nối B2B), tuy nhiên, trong ngày đầu Hội chợ chúng tôi bán lẻ rất tốt. Ngày hôm nay lúc nào quầy hàng cũng có khách là người tiêu dùng Trung Quốc đến dùng thử và mua sản phẩm”, bà Nhi nói và cho biết thêm, may mắn đơn vị đã có một nhà phân phối ở Trung Quốc vì vậy đã huy động được nguồn hàng đến phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
“Chúng tôi kỳ vọng 3 ngày tới sẽ tiếp cận được nhiều hơn nữa các đối tác phân phối và người tiêu dùng Trung Quốc. Đây là cơ hội rất tốt để tiếp cận nhà phân phối, khách hàng ở thị trường lớn nhất thế giới này”, bà Nhi chia sẻ.