Đà Nẵng lần đầu tham dự hội chợ du lịch lớn nhất Trung Á
Nhằm tăng cường quảng bá điểm đến, mở rộng thị trường khách quốc tế và tìm kiếm cơ hội kết nối các đường bay mới, ngành du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên tham gia hội chợ du lịch quốc tế KITF diễn ra tại TP Almaty (Kazakhstan).
Như tin đã đưa, sáng ngày 27/4, chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ thủ đô Tashkent (Uzbekistan) do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Prestige DMC Việt Nam phối hợp cùng Công ty Red Island, hãng hàng không Centrium-Air Airways và đơn vị lữ hành Prestige Travel Uzbekistan khai thác đã hạ cánh sân bay Đà Nẵng, đưa 180 hành khách đến tham quan và trải nghiệm dịch vụ du lịch tại TP sông Hàn.

Các doanh nghiệp đang trao đổi thông tin workshop B2B tại hội chợ du lịch quốc tế KITF.
Dịp này, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm tăng cường quảng bá điểm đến, mở rộng thị trường khách quốc tế và tìm kiếm cơ hội kết nối các đường bay mới, ngành du lịch TP đã lần đầu tiên tham gia hội chợ du lịch quốc tế KITF (Kazakhstan International Tourism Fair) diễn ra tại TP Almaty (Kazakhstan) từ ngày 23 – 25/4.
KITF là một trong những hội chợ du lịch uy tín và lớn nhất Trung Á, thu hút hàng trăm đơn vị lữ hành, hãng hàng không, tổ chức xúc tiến du lịch từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Sự kiện lần này đánh dấu cột mốc quan trọng khi Đà Nẵng chính thức giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc cùng những lợi thế vượt trội về nghỉ dưỡng, giải trí và văn hóa đến thị trường Kazakhstan nói riêng, Trung Á và Cộng đồng các quốc gia độc (CIS) nói chung.
Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm – Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, tại hội chợ, Sở đã có chương trình làm việc, trao đổi hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan, các hãng lữ hành quốc tế, hãng hàng không và đối tác tiềm năng nhằm thúc đẩy kết nối các đường bay trực tiếp giữa Kazakhstan và Đà Nẵng.

Các đối tác tham dự hội chợ KITF tìm hiểu thông tin về du lịch Đà Nẵng.
Đồng thời định hướng và phối hợp cùng các đơn vị lưu trú, khu điểm du lịch xây dựng các gói dịch vụ đặc biệt phù hợp với thị trường để giới thiệu tại hội chợ. Ngoài ra, Sở cũng chuẩn bị các ấn phẩm, video bằng tiếng Nga quảng bá tại thị trường này trong khuôn khổ hội chợ và tại chương trình trao đổi của hơn 800 công ty lữ hành.
Được biết CIS hiện là một trong những thị trường khách tiềm năng của Đà Nẵng, dự kiến khoảng 10.000 khách/tháng với các đường bay đang được khai thác gồm đường bay charter từ Astana và Almaty (Kazakhstan) – Đà Nẵng do Crystal Bay, Rustar tour và Vietjet Air khai thác từ 30/3 – 25/10/2025, tần suất 4 chuyến/tuần; Anex tour và Azur Air khai thác từ 10/4 – 17/10/2025 với tần suất 4 chuyến/tuần, Selfie Travel và Scat Airlines khai thác từ ngày 10/4/2025 với tần suất 2 chuyến/tuần.
Mới nhất là đường bay charter Tashkent (Uzbekistan) do Centrum-Air Airways khai thác đã chính thức hoạt động từ ngày 27/4, tần suất 1 chuyến/tuần. Dự kiến từ ngày 3/6 sẽ có thêm hãng hàng không Air Astana bắt đầu khai thác đường bay từ Almaty (Kazakhstan) đến Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần.