Đà Nẵng: Phổ biến thanh toán không tiền mặt kết hợp quảng bá sản phẩm OCOP, đặc trưng

Phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday khai mạc tối ngày 1/12 nhằm phổ biến hình thức thanh toán không tiền mặt kết hợp quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng đến người dân và du khách trên địa bàn Đà Nẵng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND TP Đà Nẵng, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số (Bộ Công Thương); Hiệp hội TMĐT Việt Nam đã khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.

Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tại Đà Nẵng tối ngày 1/12.

Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tại Đà Nẵng tối ngày 1/12.

Sự kiện diễn ra tại Công viên bờ Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) từ ngày 1/12 đến 3/12/2023, thu hút hơn 50 gian hàng của gần 60 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Nai, Kon Tum, Đắk Nông, Bình Định, Huế, Lâm Đồng, Trà Vinh…. và các đơn vị giải pháp TMĐT tại Đà Nẵng, Hà Nội.

Các đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm dùng thử các sản phẩm, dịch vụ giải pháp về TMĐT, chuyển đổi số trong đời sống và các hoạt động khuyến mãi (mã QR voucher, khuyến mãi trực tuyến...). Cùng với đó là hoạt động livestream trên nền tảng Tiktok quảng bá sản phẩm cho các đơn vị tham gia của các Tiktoker đến từ Hà Nội; hướng dẫn sử dụng thanh toán không tiền mặt của VNPAY…

Sự kiện nhằm phổ biến hình thức thanh toán không tiền mặt.

Sự kiện nhằm phổ biến hình thức thanh toán không tiền mặt.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh, việc tổ chức sự kiện này nhằm tăng cường quảng bá, thông tin rộng rãi về chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” do Bộ Công Thương tổ chức trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa, kích cầu tiêu dùng nội địa và nhu cầu mua sắm trong những tháng cuối năm 2023; đẩy mạnh giới thiệu các giải pháp phát triển TMĐT, công nghệ thông tin và ứng dụng chuyển đổi số, phổ biến hình thức thanh toán không tiền mặt kết hợp quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng đến người dân và du khách tại Đà Nẵng.

Sự kiện kết hợp quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng đến người dân và du khách tại Đà Nẵng.

Sự kiện kết hợp quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng đến người dân và du khách tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh nhấn mạnh, hiện nay TMĐT là một công cụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và cuộc sống của người tiêu dùng, đã dần trở thành một trong những kênh có khả năng thúc đẩy bán hàng mạnh mẽ, ngày càng thu hút người sử dụng so với các phương thức bán hàng truyền thống.

Với các trang TMĐT, đặc biệt là ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Tiktok... có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách thuận tiện, từ đó quảng bá, giới thiệu và bán hàng mà không phải tốn nhiều chi phí, nhân lực. Ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn, mua sắm, thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc, mọi nơi thông qua các công cụ, ứng dụng thanh toán điện tử.

“Tại sự kiện hôm nay, chúng tôi có mời một số doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ, giải pháp thanh toán không tiền mặt tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm; tại các gian hàng có chuẩn bị, sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử để phục vụ nhu cầu thanh toán không tiền mặt của người mua”, ông Nguyễn Hữu Hạnh cho biết.

Hải Châu

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/da-nang-pho-bien-thanh-toan-khong-tien-mat-ket-hop-quang-ba-san-pham-ocop-dac-trung/20231201071431228