Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế tiềm năng
Đà Nẵng tăng cường chuyên đề về du lịch MICE và golf trong quảng bá xúc tiến nhằm đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao.
Để thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế tiềm năng và đa dạng hóa thị trường khách, thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Ấn Độ, Hàn Quốc…
Mở rộng thị trường khách Ấn Độ
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết Sở vừa tổ chức kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến Đà Nẵng.
Sở đã trực tiếp làm việc với các Hãng Hàng không Air India, Vistara và Indigo để cung cấp thông tin về điểm đến, tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng, các chính sách ưu đãi dành cho các hãng Hàng không Quốc tế mở đường bay trực tiếp. Đồng thời, Sở tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đối tác hàng không về kế hoạch mở rộng mạng lưới bay đến Đà Nẵng.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với nhiều thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú.
Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các Di sản Văn hóa Thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. Sự tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm nay bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95 ngàn lượt khách, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.
Sở Du lịch tổ chức gặp gỡ các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng gồm Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Đây là những doanh nghiệp chuyên khai thác dòng khách MICE, khách FIT (khách lẻ) và gia đình phân khúc cao cấp, phù hợp với định hướng thị trường khách của Đà Nẵng.
Các đại diện lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm-dịch vụ đa dạng, đảm bảo chất lượng. Theo các lữ hành, khách Ấn Độ thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4-5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện nay, Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn Độ.
Ông Anuj Anand, Giám đốc kinh doanh của Motherson Air Travel chia sẻ Công ty có kế hoạch đưa khách đến những điểm đến mới và Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua. Trong khi đó, ông Vinay Arora, Giám đốc ATG Holidays cho biết ông hài lòng và bất ngờ về số lượng, chất lượng các khách sạn, nhà hàng Ấn Độ tại Đà Nẵng. Từng đưa các đoàn MICE đến Đà Nẵng, ông Vinay và bà Aishwarya Arora, Công ty Luxury Vacations & Holidays đánh giá cao chính sách MICE mà thành phố dành cho các đoàn khách.
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã cam kết những hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.
Thu hút du lịch golf từ Hàn Quốc
Tham gia Chương trình quảng bá xúc tiến du lịch giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul của Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Trần Phước Sơn nhận định Hàn Quốc luôn là thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Đà Nẵng trong thời gian qua.
Ngành Du lịch Đà Nẵng luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động xúc tiến quảng bá tại Hàn Quốc với mong muốn đem đến cho khách du lịch Hàn Quốc những trải nghiệm mới mẻ và chất lượng. Đặc biệt chính sách mới về visa nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 15/8 vừa qua sẽ tạo điều kiện để các chuyến đi du lịch dễ dàng và thuận lợi hơn cho du khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc.
Du lịch Đà Nẵng phục hồi tích cực và bứt phá, từ đầu năm đến nay, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, bằng 115% so với cùng kỳ 2019; khách quốc tế ước đạt 1,56 triệu lượt, trong đó Hàn Quốc là thị trường quốc tế đưa khách hàng đầu với hơn 1 triệu lượt khách.
Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các đơn vị lữ hành, dịch vụ và tiếp tục phát huy quan hệ hợp tác, trao đổi du lịch bền vững giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng (Việt Nam), thành phố đã cập nhật thông tin điểm đến định hướng phát triển du lịch hướng đến thành phố sự kiện-lễ hội sôi động; đồng thời cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, tập trung các sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch golf dành cho thị trường Hàn Quốc.
Theo ông Trần Phước Sơn, Đà Nẵng đang định vị thương hiệu điểm đến golf trên bản đồ du lịch golf khu vực và thế giới với việc đăng cai Giải golf Asian Development Tour trong 3 năm liên tục từ 2022-2024.
Thành phố cũng tăng cường chuyên đề về du lịch MICE và golf trong các hoạt động quảng bá xúc tiến, hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy kinh tế du lịch của thành phố./.