Đà Nẵng tung hàng loạt chương trình kích cầu du lịch năm 2025

Chiều 4/3, TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về chương trình kích cầu du lịch năm 2025.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tại chương trình, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng giới thiệu về các lễ hội, sự kiện đặc sắc, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách trong nước và quốc tế trong năm 2025. Trong đó, có 2 chương trình đặc biệt gồm chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm" với các ưu đãi dịch vụ, quà tặng phục vụ tất cả các thị trường khách du lịch và chương trình "Tôi yêu Đà Nẵng" với các quà tặng, ưu đãi thu hút khách quốc tế quay lại Đà Nẵng từ năm 2020.

Khi đến với TP. Đà Nẵng, khách du lịch sẽ trải nghiệm các lễ hội, sự kiện lớn được tổ chức trong năm như Lễ hội Quán Thế Âm, chuỗi sự kiện chào mừng 50 năm Ngày giải phóng thành phố, Lễ hội Đà Nẵng food tour, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng... Cùng với đó, được miễn phí vé tham quan vào một số địa điểm trên địa bàn, được ưu đãi giảm giá khi đến một số khu du lịch của các doanh nghiệp tham gia chương trình và hàng nghìn quà tặng, chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút hơn 11,9 triệu lượt khách, doanh thu hơn 36 nghìn tỷ đồng. Đà Nẵng cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ và các mức ưu đãi cho khách khi tham gia chương trình và doanh nghiệp tham gia cũng phải có cam kết thực hiện.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay, năm 2025, ngành du lịch đã có một khởi đầu đầy ấn tượng khi đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1, lập kỷ lục mới về lượng khách đến Việt Nam trong một tháng. Con số này thậm chí vượt số lượng khách đến trong tháng 1/2019 và tháng 1/2020, thời điểm đỉnh cao của du lịch Việt Nam trước khi bị gián đoạn bởi đại dịch. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng bền vững của ngành du lịch.

Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2025 - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2025 - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, kết quả tích cực này đến từ sự chỉ đạo của các cấp gắn với các điều kiện thuận lợi về thị thực, đường bay, các chương trình kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch, nỗ lực đổi mới sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng quản lý điểm đến của các địa phương, doanh nghiệp.

Với Đà Nẵng, địa phương này đã thể hiện sự sáng tạo và linh hoạt trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, từ du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa đến du lịch MICE, du lịch golf,...

"Thành phố cần tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tận dụng các điều kiện thuận lợi, phát triển du lịch nhanh, bền vững, tạo động lực phát triển các ngành, lĩnh vực khác, đưa Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế, đóng vai trò là một trong những trung tâm tăng trưởng quan trọng của du lịch Việt Nam", Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị.

Theo Baochinhphu.vn

Nguồn Lạng Sơn: https://baolangson.vn/da-nang-tung-hang-loat-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-nam-2025-5039920.html