Đà Nẵng xử phạt chủ quán bún bò chửi bới khách vì thắc mắc giá đắt
Thắc mắc vì bị tính tiền gấp đôi các thực khách khác, nhóm khách du lịch đã bị chủ quán bún bò chửi mắng. Hành vi này cùng với việc 'chặt chém' của chủ quán đã bị xử lý.
Ngày 15/7, UBND phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, vừa tiến hành xem xét cảnh cáo chủ quán bún bò 75 (số 75 đường Nguyễn Chí Thanh) Hà Thị Thanh Hương vì hành vi chửi, xúc phạm khách hàng.
Cạnh đó, chi cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Hương vì hành vi không niêm yết giá hàng hóa.
Theo cơ quan chức năng, vừa qua, có một nhóm khách du lịch đến quán của bà Hương ăn uống. Tại đây, bà này đã tính tiền cho các thực khách 80.000 đồng/tô bún. Tuy nhiên, qua quan sát, nhóm khách phát hiện, nhiều người khách khách ăn trong quán chỉ phải trả 40.000 đồng/tô.
Bất bình và cho rằng chỉ quán đã "chặt chém" người lạ, nhóm khách đã phản ứng. Trước lời thắc mắc này của khách hàng, bà Hương đã lên tiếng chửi và thách rằng "đắt thì đừng có ăn". Quá thất vọng về cách hành xử của nữ chủ quán bún bò 75, nhóm khách đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.
Ngay sau đó, UBND phường Thạch Thang cùng cơ quan quản lý thị trường đã vào cuộc kiểm tra. Bà Hương đã có hành vi không niêm yết giá hàng hóa dịch vụ rồi "chặt chém" du khách.
Trước đó, chính quyền TP.Đà Nẵng xử lý nhiều đối tượng có hành vi "chặt chém" giá cả dịch vụ với khách hàng.
Gần nhất là trường hợp của Viên Đình Phương, quê xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa vào TP.Đà Nẵng hành nghề đánh giày. Phương mời khách đánh giày và được đồng ý. Tuy nhiên, sau đó Phương hét giá đánh giày "cắt cổ" đến 300.000 đồng/đôi giày khiến du khách bức xúc. Đối tượng này sau đó đã bị cơ quan chức năng xử lý.
Đầu tháng 6/2019, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng phải tăng cường kiểm tra, xử lý, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm trong lĩnh vực quản lý giá, chất lượng sản phẩm dịch vụ.
Đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng khuyến nghị khách hàng không sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng kém.
Danh mục các dịch vụ thực hiện kiểm tra, kiểm soát bao gồm: giá dịch vụ lưu trú du lịch tại khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà cho khách du lịch thuê; giá dịch vụ kinh doanh vận tải khách bằng phương tiện thủy nội địa; giá dịch vụ ăn, uống; giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô.
Nội dung kiểm tra tập trung vào các giấy tờ pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh; việc chấp hành thực hiện kê khai giá, công khai thông tin về giá; việc chấp hành các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; việc chấp hành các quy định về chế độ hóa đơn và kê khai thuế.