Đã tìm ra lý do khiến thương hiệu xa xỉ nào cũng muốn tổ chức Cruise Show

Từ tour diễn của Dior tại cao nguyên Scotland, đến buổi trình diễn hoành tráng của Balenciaga tại Thượng Hải, Cruise Collection ngày càng trở nên nổi tiếng và được quan tâm không thua kém Fashion Week trong những năm gần đây.

Nằm giữa khoảng thời gian diễn ra Tuần lễ thời trang Xuân Hè và Thu Đông, Cruise Collections được diễn ra ở các địa điểm cực kì sang trọng, thu hút những khách hàng yêu thích du lịch và nghỉ dưỡng.

Có thể kể như Dior trình diễn bộ sưu tập Cruise tại Lâu đài Drummond đẹp như mơ ở Scotland, hay Gucci chọn Bảo tàng Tate Modern ở London cho show Resort của mình. Show diễn Cruise của Louis Vuitton thì diễn ra tại công viên Guëll ở Barcelona. Bên bờ Địa Trung Hải, thành phố Marseille được nhà mốt Chanel chọn mặt gửi vàng.

Đằng sau những bữa tiệc xa hoa, các chuyến tham quan văn hóa và giới thiệu bộ sưu tập mới, ý nghĩa và giá trị thực sự của buổi trình diễn Cruise danh giá đối với các thương hiệu là như thế nào?

Ý nghĩa ban đầu là để thỏa mãn nhu cầu của giới thượng lưu

Trong khi các fashion show thông thường có danh sách khách mời đa dạng, gồm người nổi tiếng, báo chí, influencer, bình luận viên thời trang và giới truyền thông, thì những buổi trình diễn Cruise Collection lại được dành riêng cho giới thượng lưu xa xỉ. Do đó, không khí của các buổi diễn Cruise cũng đẳng cấp hơn hẳn và được diễn ra tại các địa điểm sang trọng.

Cruise Show là cách tuyệt vời nhất để tạo ra trải nghiệm thương hiệu sống động, trong bối cảnh độc đáo, cho phép thương hiệu kết nối chặt chẽ hơn với các khách hàng chính, là giới thượng lưu. Một sự kiện như vậy thường diễn ra nhiều ngày, cùng các bữa tiệc thân mật dành cho một nhóm nhỏ những người có sức mua cực kỳ cao, họ là khách hàng VIC (Very Important Clients - rất quan trọng) và khách mời VIP.

Cruise Show đem lại lợi nhuận khổng lồ cho thương hiệu

Tuy trong thời kỳ tiêu dùng xa xỉ đang chậm lại và những lo ngại về sản xuất dư thừa trong ngành, nhưng các thương hiệu vẫn chi mạnh cho các buổi trình diễn Cruise để thu hút sự chú ý. Kinh phí cho các bộ sưu tập này thường xoay quanh các hoạt động hậu kì, location, tiệc tùng xa hoa, trải nghiệm mới lạ và các chuyến tham quan văn hóa. Mặc cho chi phí khủng, Cruise Show vẫn mang lại giá trị xứng đáng cho các nhà mốt. Một bộ sưu tập Cruise thường có mức giá lên đến bảy con số, đem lại lợi nhuận khủng cho nhãn hàng.

Ý nghĩa duy trì sức nóng của thương hiệu

Bộ sưu tập Cruise là cơ hội tốt để các thương hiệu duy trì sự chú ý giữa các mùa thời trang chính, cho phép họ giữ vững vị trí và hình ảnh nổi bật trong thế giới thời trang cạnh tranh khốc liệt.

Với tính ứng dụng cao của trang phục nghỉ dưỡng, trong các bộ sưu tập Cruise, thương hiệu tạo được sự đồng cảm với khách hàng và dễ đẩy thành xu hướng. Chẳng hạn như chiếc áo phông lấy cảm hứng từ Giải đua xe Công thức 1 của Chanel trong bộ sưu tập Cruise 2022/23 đã lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng fashion influencers, mang lại giá trị truyền thông không nhỏ cho thương hiệu, đạt hiệu quả duy trì sức nóng của Chanel trong suốt năm đó.

Ái Phương

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/da-tim-ra-ly-do-khien-thuong-hieu-xa-xi-nao-cung-muon-to-chuc-cruise-show-post1654005.tpo