Đại học Bách khoa Hà Nội xử lý thế nào vụ sinh viên phải ăn canh thừa?

Sau phản ánh của sinh viên về việc bị cho ăn cơm, canh thừa dồn lại từ người ăn trước trong thời gian học Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định, việc này là không thể chấp nhận được.

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa có buổi làm việc với báo chí, cung cấp thông tin vụ việc liên quan đến phản ánh của sinh viên về chất lượng bữa ăn trong thời gian học Giáo dục Quốc phòng và An ninh.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định: "Việc cho sinh viên ăn canh thừa là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ làm nghiêm, dứt khoát xử lý đến cùng và công khai việc này.

PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội trả lời báo chí.

PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội trả lời báo chí.

Khi nhìn thấy hình ảnh trong video clip, việc đầu tiên, chúng tôi nhận thấy vai trò, trách nhiệm trực tiếp của ban lãnh đạo khi để xảy ra việc này. Nhà trường sẽ tiếp tục tìm một bên cung cấp đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm".

Theo Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, trong thời gian chờ đơn vị cung cấp suất ăn mới, nhà ăn A15 được yêu cầu tạm dừng hoạt động. Bữa ăn của tân sinh viên sẽ được phục vụ tại nhà ăn cán bộ trường với sức chứa khoảng 200 người.

Ngay trong sáng nay, ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội cùng Vụ trưởng vụ Quốc phòng an ninh (Bộ GD&ĐT) kết hợp với y tế địa phương,… kiểm tra cơ sở vật chất, bữa ăn của sinh viên học Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Giảng viên, cán bộ nhà trường trực tiếp ăn sáng cùng sinh viên để đánh giá chất lượng bữa ăn. "Chúng tôi đã rút kinh nghiệm, yêu cầu nhà ăn đựng cơm vào các thùng giữ nhiệt, sinh viên sẽ di chuyển đến và lấy cơm về khay theo nhu cầu".

Sinh viên phản ánh phải ăn cơm canh thừa. (Ảnh cắt từ clip của VTV24).

Sinh viên phản ánh phải ăn cơm canh thừa. (Ảnh cắt từ clip của VTV24).

Về chi tiết sinh viên tố cơm có dị vật, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện chưa thể xác minh được. "Vụ việc xảy ra là dịp để Đại học Bách khoa nhìn nhận, đánh giá lại chất lượng dịch vụ. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra vụ việc. Đây cũng là lời cảnh báo, để các cơ sở giáo dục đại học khác làm tốt hơn những việc có thể kiểm soát từ sớm".

Sau vụ việc, để khắc phục, giám sát chất lượng bữa ăn cho sinh viên, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính cho biết nhà trường đã dán các QR code tại các khu sinh viên để trực tiếp phản ánh về các vấn đề trong trường. Điều này sẽ giúp nhà trường kịp thời nắm bắt, xử lý các thông tin, đảm bảo bữa ăn của sinh viên an toàn, chất lượng.

Đỗ Vi

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-se-xu-ly-nghiem-vu-sinh-vien-phai-an-canh-thua-169241008174543562.htm