Đại học chi hàng trăm triệu đồng mời giáo sư làm việc

Mức chi cao nhất mà Đại học Tài chính - Marketing dành để tuyển dụng giảng viên là 500 triệu đồng và thấp nhất là 60 triệu đồng.

 Đại học Tài chính - Marketing chi cao nhất 500 triệu đồng để tuyển dụng giảng viên. Ảnh: UFM.

Đại học Tài chính - Marketing chi cao nhất 500 triệu đồng để tuyển dụng giảng viên. Ảnh: UFM.

Năm 2024, Đại học Tài chính - Marketing công bố kế hoạch tuyển dụng và thu hút giảng viên có trình độ cao với 43 chỉ tiêu theo hình thức xét tuyển.

Chi cao nhất 500 triệu đồng

Trong đó, trọng tâm tuyển dụng của trường là những giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên, chỉ tiêu lên đến 35 suất. Ngoài ra, nhà trường thực hiện chính sách hỗ trợ, thu hút đặc biệt với những giảng viên trình độ tiến sĩ hoặc chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Để thực hiện kế hoạch này, nhà trường quyết định điều chỉnh chính sách đãi ngộ để thu hút giảng viên. Cụ thể, người có chức danh giáo sư dưới 50 tuổi sẽ được nhà trường chi hỗ trợ, thu hút một lần là 500 triệu đồng.

 Đại học Tài chính - Marketing chi hàng trăm triệu để thu hút giáo sư. Ảnh minh họa: UFM.

Đại học Tài chính - Marketing chi hàng trăm triệu để thu hút giáo sư. Ảnh minh họa: UFM.

Theo sau đó là các giáo sư 50-55 tuổi được chi hỗ trợ 400 triệu đồng; phó giáo sư độ tuổi dưới 50 nhận được mức hỗ trợ 300 triệu đồng và 50-55 tuổi nhận 200 triệu đồng.

Ngoài giáo sư và phó giáo sư, các tiến sĩ tốt nghiệp ở nước ngoài cũng nhận được hỗ trợ 100 triệu đồng, tiến sĩ tốt nghiệp trong nước được hưởng mức hỗ trợ 60 triệu đồng và không phân biệt độ tuổi.

Cơ hội tuyển dụng năm nay được dành cho các chuyên gia, giảng viên, nhà khoa học trẻ đang làm việc trong các lĩnh vực marketing, kinh doanh quốc tế, công nghệ tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng...

Ngoài ra, nhân sự các lĩnh vực như khoa học dữ liệu, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, tài chính công, thuế, marketing số... cũng có cơ hội ứng tuyển vào trường nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao kể từ năm 2024.

Để ứng tuyển vào Đại học Tài chính - Marketing, các giảng viên, nhà khoa học cần có trình độ cao, năng lực ngoại ngữ tốt, năng lực nghiên cứu khoa học, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, có tư duy quản lý giáo dục hiện đại...

Chi tiền để giảng viên yên tâm công tác

Ngoài mức hỗ trợ lên đến 500 triệu đồng, Đại học Tài chính - Marketing còn đầu tư kinh phí cho giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý giáo dục của trường tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành.

Việc nâng cao trình độ ngoại ngữ cũng được nhà trường chú trọng. Các cán bộ, giảng viên có cơ hội tham quan, học tập kinh nghiệm giáo dục hiện đại của các cơ sở đào tạo giáo dục và nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước và tham gia chương trình trao đổi giáo viên với các đại học nước ngoài có liên kết đào tạo quốc tế nhà trường.

 UFM cam kết đảm bảo điều kiện thuận lợi để giảng viên thực hiện nghiên cứu, làm việc. Ảnh minh họa: Pexels.

UFM cam kết đảm bảo điều kiện thuận lợi để giảng viên thực hiện nghiên cứu, làm việc. Ảnh minh họa: Pexels.

Nhà trường cũng cam kết sẽ thường xuyên đầu tư đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, đặc biệt là môi trường làm việc tiên tiến, thuận lợi tối đa để các cá nhân có cơ hội cộng tác cùng nhau phát triển bản thân mà không bị giới hạn.

Nói về kế hoạch tuyển dụng năm 2024, PGS.TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Đại học Tài chính - Marketing, cho biết chính sách hỗ trợ được nhà trường áp dụng để động viên, khuyến khích và tạo điều kiện cho giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý giáo dục cơ hữu của trường yên tâm và tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ.

Theo đó, trường cũng kỳ vọng các cán bộ, giảng viên sẽ trở thành nhân tố nòng cốt, cống hiến vì sự phát triển bền vững của nhà trường, đồng thời đóng góp hữu ích cho ngành tài chính và xã hội.

Đại học Tài chính - Marketing đã xây dựng chính sách chi trả thu nhập và quản trị thu nhập theo vị trí việc làm/chức danh nghề nghiệp dựa trên hiệu quả công việc thông qua các chỉ số đo lường đánh giá hiệu quả công việc và các công cụ đo lường, đánh giá phù hợp với mô hình quản trị đại học của trường.

Nhà trường nhấn mạnh chính sách này được áp dụng công khai, minh bạch, không tiêu cực và công bằng đối với tất cả nhân tài hiện có và nhân tài tuyển dụng thông qua các kỳ tuyển dụng viên chức hàng năm của trường.

Thầy hiệu trưởng tin rằng đó cũng là cách tạo cơ hội để nhân tài có năng lực quản lý vừa trực tiếp giảng dạy, nghiên cứu khoa học vừa tham gia công tác lãnh đạo quản lý các ngành, bộ môn, đơn vị đào tạo, đơn vị quản lý giáo dục và phát huy tối đa năng lực bản thân để thăng tiến sự nghiệp cá nhân.

Thái An

Nguồn Znews: https://znews.vn/dai-hoc-chi-hang-tram-trieu-dong-moi-giao-su-lam-viec-post1463891.html