Đại lộ thênh thang hơn 1.400 tỷ đồng từ Vinh đến Cửa Lò trước ngày thông xe

Đại lộ Vinh - Cửa Lò có tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 1.400 tỷ đồng, gồm 4 trục chính với 12 làn xe, được xem là tuyến đường lớn nhất tỉnh Nghệ An, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ thành phố Vinh đến thị xã Cửa Lò.

XEM CLIP:

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Nghệ An, dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò được UBND tỉnh phê duyệt tháng 12/2021, có tổng chiều dài 10,8km, trong đó có 3,4km qua TP Vinh, 4,8km qua huyện Nghi Lộc và 2,6km qua thị xã Cửa Lò.

Điểm đầu của dự án giao với đường Trương Văn Lĩnh (TP Vinh) và điểm cuối giao với đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò.

Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ rút ngắn khoảng cách giữa TP Vinh với thị xã Cửa Lò. Ảnh: Quốc Huy

Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ rút ngắn khoảng cách giữa TP Vinh với thị xã Cửa Lò. Ảnh: Quốc Huy

Quy mô dự án từ đoạn từ km0 - km7+775 có chỉ giới xây dựng 95m, đường chính mỗi bên rộng 16m, có 4 làn xe; đường gom mỗi bên rộng 9m có 2 làn xe; dải phân cách giữa rộng từ 21 - 86m; dải phân cách giữa đường gom và đường chính rộng 3m.

Đoạn từ km7+775 - km9+130 có chỉ giới xây dựng 160m, đường chính mỗi bên rộng 16m, có 4 làn xe; đường gom mỗi bên rộng 9m, có 2 làn xe; dải phân cách giữa rộng 86m, dải phân cách giữa đường gom và đường chính rộng 3m.

Đoạn từ km9+130 - km9+680, chỉ giới xây dựng 290m, đường chính mỗi bên rộng 16m, có 4 làn xe; đường gom mỗi bên rộng 9m, có 2 làn xe; dải phân cách giữa rộng 216m, dải phân cách giữa đường gom và đường chính rộng 3m.

Riêng đoạn km9+680 - km10+832, chỉ giới xây dựng 72m, đường chính mỗi bên rộng 16m, có 4 làn xe; dải phân cách giữa rộng 22m và vỉa hè toàn tuyến mỗi bên rộng 9m.

Tổng mức đầu tư dự án là 1.415 tỷ đồng, trong đó vốn xây lắp 1.211,5 tỷ đồng, mặt bằng 2,7 tỷ đồng, dự phòng và chi khác 200,8 tỷ đồng.

Đại lộ có 4 trục đường chính với 12 làn xe chạy xuyên suốt sẽ rất thuận lợi khi thị xã Cửa Lò sáp nhập vào TP Vinh. Ảnh: Quốc Huy

Đại lộ có 4 trục đường chính với 12 làn xe chạy xuyên suốt sẽ rất thuận lợi khi thị xã Cửa Lò sáp nhập vào TP Vinh. Ảnh: Quốc Huy

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường Vinh - Cửa Lò có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hình thành không gian kiến trúc, mở rộng quy hoạch đô thị, hoàn thiện mạng lưới giao thông, tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.

Sở GTVT tỉnh Nghệ An thông tin thêm, đến nay công tác thi công đạt khoảng 90%, trong đó đã thi công hoàn thành thảm mặt đường, đang thi công hoàn thiện vỉa hè, hệ thống điện, an toàn giao thông trên tuyến. Dự kiến thông xe tuyến chính trước ngày 15/8 và hoàn thành dự án trước ngày 30/8.

Đến nay, tỉnh Nghệ An đã có phương án sáp nhập toàn bộ thị xã Cửa Lò vào TP Vinh vào cuối năm 2024. Do đó, việc đại lộ Vinh - Cửa Lò sớm thông xe sẽ góp phần quan trọng kết nối, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và du lịch cho cả khu vực rộng lớn.

Một số hình ảnh PV VietNamNet ghi lại trước ngày thông xe:

Nhà thầu đang nỗ lực thi công những hạng mục cuối cùng của dự án.

Nhà thầu đang nỗ lực thi công những hạng mục cuối cùng của dự án.

Nhóm công nhân đang lắp ốc vít vào hàng rào trên hệ thống cống thoát nước.

Nhóm công nhân đang lắp ốc vít vào hàng rào trên hệ thống cống thoát nước.

Vỉa hè trên trục đường được lát đá tự nhiên.

Vỉa hè trên trục đường được lát đá tự nhiên.

Lực lượng thi công đang tiến hành kẻ vạch bằng sơn chỉ dẫn trên toàn tuyến.

Lực lượng thi công đang tiến hành kẻ vạch bằng sơn chỉ dẫn trên toàn tuyến.

Ô tô đã được phép lưu thông trên trục đường chính.

Ô tô đã được phép lưu thông trên trục đường chính.

Đoạn cuối của đại lộ tiếp giáp với biển Cửa Lò, nhìn ra xa là đảo Hòn Ngư.

Đoạn cuối của đại lộ tiếp giáp với biển Cửa Lò, nhìn ra xa là đảo Hòn Ngư.

Quốc Huy

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/dai-lo-thenh-thang-hon-1-400-ty-dong-tu-vinh-den-cua-lo-truoc-ngay-thong-xe-2310783.html