Đại lý Nissan phải bồi thường gần 1,9 triệu USD vì lừa dối khách hàng
Năm đại lý Nissan tại New York (Mỹ) bị cáo buộc lừa dối hơn 1.100 khách hàng về các loại chi phí từ năm 2020 – 2023.
Carscoops cho biết, văn phòng Tổng chưởng lý New York cáo buộc các đại lý Nissan đã lừa dối hơn 1.100 khách hàng trong các hợp đồng cho thuê từ năm 2020 – 2023.
Cụ thể, 5 đại lý Nissan ở New York đang phải đối mặt với án phạt sau khi bị bắt quả tang. Khách hàng tại đây đã tố giác, dẫn đến một cuộc điều tra cho thấy các đại lý đã lén thu các loại phí với số tiền chênh lệch lớn.
Cuộc điều tra chỉ ra, các đại lý Nissan này đã thông tin sai tới khách hàng các khoản phí và thổi phồng giá xe khi kết thúc thời hạn thuê.
Ví dụ khách hàng phải trả tới 300 USD cho phí kiểm tra nhà nước trong khi đúng ra chỉ mất 37 USD. Hay phí quyền sở hữu chỉ là 50 USD thì khách phải trả tới 500 USD.
Ngoài ra có một số trường hợp, các khoản phí thu bất hợp pháp quá cao, lên tới 7.000 USD cho một chiếc xe chỉ khoảng 18.000 USD.
Từ đó, các đại lý đã bị buộc phải hoàn lại tiền và chịu án phạt với tổng số tiền lên tới 1,9 triệu USD (gần 50 tỷ đồng). Trong đó, tiền bồi thường là 1,6 triệu USD còn tiền phạt là 340.000 USD.
Các đại lý đã đồng ý chi trả số tiền này và đã bắt đầu thực hiện bồi thường cho khách hàng. Ngoài ra, 5 đại lý Nisan cam kết kiểm tra tất cả các hợp đồng cho thuê và sẽ hoàn lại tiền nếu được yêu cầu.
Chưởng lý New York Letitia James nhận xét: "Bỏ qua các thỏa thuận và thu thêm các khoản phí không có thật sẽ gây hại cho người tiêu dùng New York và đó là điều mà văn phòng của tôi sẽ không cho phép.
Những đại lý ô tô này đã bỏ túi tiền của những người dân New York chăm chỉ, những người đang cố gắng có một chiếc ô tô đáng tin cậy để đi làm, đưa con đến trường, chạy việc vặt và di chuyển hàng ngày.
Cuộc điều tra của chúng tôi đã đưa tiền trở lại túi của người dân New York, gửi một thông điệp rõ ràng rằng việc nói dối người dân New York và thao túng chi phí bằng các hành vi mờ ám sẽ không được dung thứ".
Theo News Day, người phát ngôn của Nissan Bắc Mỹ tuyên bố rằng "công ty nỗ lực xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng cách minh bạch về các dịch vụ của công ty", nhấn mạnh rằng họ "mong đợi các đại lý Nissan tôn trọng các thỏa thuận cho thuê".