Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia khai trương Phòng giới thiệu sản phẩm xuất khẩu
Nhằm thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Saudi Arabia và Trung Đông, kiểm nghiệm sự quan tâm của thị trường đối với một số mặt hàng của Việt Nam, ngày 23/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đã tổ chức khai trương Phòng giới thiệu sản phẩm xuất khẩu.
Được giới thiệu đợt này có các mặt hàng thuộc ngành nông lâm sản và thực phẩm chế biến như gạo, mỳ, cà phê, chè, hạt điều, trầm hương, thảo dược, gia vị, hải sản đóng hộp, bánh kẹo; các sản phẩm thuộc ngành may mặc, thời trang; các sản phẩm phục vụ xây dựng, trang trí nội thất như gạch ốp lát, gỗ ép, bóng đèn LED, hệ thống lọc nước…; các vật tư y tế, phòng dịch Covid-19 cùng nhiều sản phẩm phong phú khác.
Tới dự có Thứ trưởng Bộ Kinh tế-Kế hoạch Saudi Arabia, ông Bandar Alkhamies; Tổng thư ký Hội đồng các phòng Thương mại và công nghiệp Saudi Arabia, ông Khalid Alyahya; đại diện Bộ Ngoại giao.
Do dịch bệnh hạn chế đông người, chỉ có hơn 20 doanh nghiệp Saudi Arabia được mời đã đến tham dự trực tiếp, cùng một số doanh nghiệp tham dự trực tuyến.
Phát biểu tại buổi khai trương, Đại sứ Vũ Viết Dũng nhấn mạnh giao thương giữa hai nước vẫn là một nhu cầu không thể bỏ qua dù đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng không nhỏ, do vậy Đại sứ quán đã kêu gọi, vận động và đợt này có trên 60 doanh nghiệp Việt Nam hưởng ứng gửi sản phẩm xuất khẩu sang để được giới thiệu, mong các doanh nghiệp Saudi Arabia xác định nhu cầu của thị trường sở tại và kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam trên cơ sở hợp tác mua bán cùng có lợi. Đại sứ quán luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của cả hai nước.
Đại diện Bộ kinh tế-Kế hoạch, Thứ trưởng Bandar Alkhamies, phát biểu đánh giá cao việc khai trương phòng giới thiệu sản phẩm, cho rằng đây là hoạt động rất thiết thực để thúc đẩy hàng hóa Việt Nam vào thị trường trong thời kỳ đại dịch.
Các khách mời đặc biệt đã cùng Đại sứ Vũ Viết Dũng thực hiện nghi lễ truyền thống “cắt bánh” trước sự chứng kiến của những người tham dự.
Toàn bộ sự kiện đã được truyền hình trực tiếp về cho hơn 60 doanh nghiệp ở đầu Việt Nam theo dõi. Cũng tại buổi khai trương này, Đại sứ quán đã tổ chức kết nối giao thương B2B theo hình thức trực tuyến giữa các doanh nghiệp có hàng mẫu trưng bày với doanh nghiệp sở tại quan tâm.
Qua sự kiện, doanh nghiệp Ả-rập ghi nhận chất lượng, mẫu mã những mặt hàng của Việt Nam như: Thanh long, chanh không hạt, chanh leo, gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, bánh kẹo ngũ cốc, hàng dệt may, các thiết bị phòng hộ y tế ...
Cũng tại sự kiện, khách mời đã trực tiếp thưởng thức các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, nhận cuốn sách giới thiệu (Introductory Products for Export from Viet Nam) do Đại sứ quán ấn hành.
Phòng trưng bày sẽ liên tục mở của đón khách tham quan khi có nhu cầu, bên cạnh việc sẵn sàng hỗ trợ kết nối trực tuyến doanh nghiệp hai bên. Đại sứ quán cũng đã xây dựng kế hoạch đưa các sản phẩm nói trên đi giới thiệu tại các địa phương lớn của Saudi Arabia trong thời gian tới.
(theo Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia)