Đài VTC 'bắt tay' Chicilon Media gia tăng cạnh tranh trên thị trường
Sự hợp tác giữa Đài VTC và Chicilon Media tạo điều kiện cho 2 bên đa dạng hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả truyền thông hiện đại và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Ngày 4/4, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC ( Đài VTC) và Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông.
Hợp tác giữa Đài VTC và Chicilon Media được thiết lập trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng hiện có, phát huy lợi thế của mỗi bên. Từ đó phát triển mở rộng, đa dạng hóa hoạt động sản xuất chương trình, hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả truyền thông hiện đại và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Theo thỏa thuận, Đài VTC và Chicilon Media khẳng định đẩy mạnh quan hệ hợp tác, phát huy tối đa thế mạnh hai bên, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện, lâu dài, bền vững.
Qua gần 20 năm phát triển từ khi thành lập vào năm 2004, đến nay Đài VTC đã phát triển hệ thống truyền hình truyền thông đa nền tảng bao gồm 15 kênh truyền hình, Báo điện tử VTC News và Trung tâm Nội dung số VTC NOW. Các chương trình, bản tin của VTC có tác động mạnh mẽ và lan tỏa rộng rãi trên nhiều hạ tầng truyền dẫn, phát sóng, truyền thông.
Thông qua thỏa thuận hợp tác lần này, Đài VTC sẽ hỗ trợ, quảng bá, truyền thông nhằm giúp gia tăng nhận diện hình ảnh thương hiệu và hoạt động của Chicilon Media tại Việt Nam thông qua các kênh truyền hình, truyền thông của Đài, đến với nhiều hơn khán giả, độc giả cả nước.
Tại buổi lễ, ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài VTC cho biết, cả Chicilon Media và Đài VTC cùng có chung mục tiêu phát triển tệp người dùng, tăng trưởng doanh thu, đồng thời cùng nỗ lực để thực hiện sứ mệnh: quảng bá, lan tỏa thương hiệu, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.
Theo ông Thành, hai đơn vị đang triển khai hình thức kinh doanh khác nhau, nhưng hoàn toàn có thể hợp tác để trở thành cánh tay nối dài trước yêu cầu, thách thức của thị trường truyền thông mới.
“Với sự bắt tay của 2 đơn vị, chúng ta có thể vượt qua những thách thức nhất định để đạt được các mục tiêu chiến lược của hai bên, đặc biệt trong việc vượt qua thách thức từ truyền thông mạng xã hội đang rất phát triển”, ông Thành nhấn mạnh.
Đại diện Chicilon Media, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Guo Zhi Feng khẳng định sự hợp tác lần này thể hiện mong muốn sát cánh cùng Đài VTC để hai bên cùng chung tay mở rộng thị trường, kiến tạo nên một tương lai tốt đẹp, góp phần cho công cuộc xây dựng ngành truyền thông kỹ thuật số tại Việt Nam.
Ông Guo Zhi Feng tin tưởng: “Với định hướng chiến lược đúng đắn trên cơ sở hợp tác đôi bên cùng có lợi, đồng hành sát cánh, chia sẻ tài nguyên, vượt qua thách thức, Đài VTC và Chicilon Media sẽ cùng nhau đem lại những lợi ích và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, người dân”.