Đắk Lắk bồi dưỡng kỹ năng truyền thông, quảng bá du lịch, điểm đến trên mạng xã hội
Ngày 16/12, tại phường Tuy Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng truyền thông, quảng bá du lịch, điểm đến trên mạng xã hội.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Trần Hồng Tiến phát biểu khai mạc lớp tập huấn. (Ảnh: Ý Thi)
Hoạt động này nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ số để xây dựng thương hiệu du lịch Đắk Lắk chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.
Tham gia lớp học có hơn 50 học viên là quản lý, nhân viên đang làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cùng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn tỉnh. Đây là lực lượng trực tiếp tham gia truyền tải hình ảnh Đắk Lắk đến với du khách.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ số để xây dựng thương hiệu du lịch Đắk Lắk chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. (Ảnh: Ý Thi)
Phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Trần Hồng Tiến khẳng định: Du lịch tỉnh đang có vị thế ngày càng được nâng cao nhờ vào sự độc đáo của văn hóa bản địa. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, việc đổi mới mạnh mẽ công tác truyền thông số đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Đây là bước đi chiến lược nhằm nâng cao năng lực sản xuất nội dung số và kỹ năng kể câu chuyện du lịch, qua đó tăng cường hiệu quả thu hút khách du lịch…
Chương trình bồi dưỡng sẽ tập trung vào ba chuyên đề cốt lõi, trang bị kỹ năng truyền thông số hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng mạng xã hội phổ biến với mục tiêu giúp học viên tự xây dựng nội dung số hấp dẫn, khai thác hiệu quả các nền tảng lớn (TikTok, Facebook, CapCut) và nâng cao năng lực quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk.

Các học viên tham gia lớp tập huấn. (Ảnh: Ý Thi)
Với sự quyết tâm của toàn ngành, sự nỗ lực của từng đơn vị và từng học viên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tin tưởng rằng chất lượng công tác quảng bá du lịch Đắk Lắk sẽ ngày một nâng cao, qua đó tăng sức hút cho điểm đến và tạo dựng hình ảnh đẹp về con người và văn hóa Đắk Lắk trong lòng du khách.














