Đảm bảo ATM thông suốt dịp Tết Nguyên đán

Trước Tết Nguyên đán là thời gian cao điểm sử dụng ATM của người dân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai đã sớm chỉ đạo các ngân hàng có giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ tại các điểm đặt máy ATM.

Các ngân hàng chú trọng bảo dưỡng ATM trước Tết nguyên đán.

Các ngân hàng chú trọng bảo dưỡng ATM trước Tết nguyên đán.

Từ đầu tháng 1, Agribank Lào Cai đã rà soát lại các điểm rút tiền ATM, trang bị thêm 4 máy mới đặt ở những nơi có lượt giao dịch lớn là thành phố Lào Cai và các huyện Bảo Thắng, Bắc Hà. Theo thống kê, mỗi tháng, Agribank Lào Cai có trên 136.000 lượt giao dịch qua ATM, nhưng trước Tết Nguyên đán, lượt giao dịch sẽ cao hơn ngày thường.

Ông Nguyễn Đình Hải, Phó Giám đốc Agribank Lào Cai, cho biết: Trong năm qua, đơn vị đã nâng cấp, làm mới hệ thống máy ATM để phục vụ tốt hơn khách hàng sử dụng dịch vụ. Trước Tết nguyên đán là thời gian cao điểm sử dụng dịch vụ ATM, đơn vị đã tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm đặt máy ATM nhằm bảo vệ người dùng và không để xảy ra tình trạng mất an ninh, cũng như đảm bảo lượng tiền mặt để người dân được hưởng dịch vụ tốt nhất.

Trên địa bàn tỉnh có 102 máy giao dịch tự động ATM, được lắp đặt phân bổ tại 9 huyện, thành phố, thị xã; trong đó, máy ATM tập trung chủ yếu ở khu vực thành phố, thị xã và trung tâm thị trấn các huyện. Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, tiếp nhận thông tin khiếu nại, phản ánh của khách hàng qua số điện thoại đường dây nóng về tình hình hoạt động của hệ thống máy giao dịch tự động (ATM). Đồng thời cũng chỉ đạo các ngân hàng thương mại tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý, khắc phục các sự cố giao dịch tại máy ATM, giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để tiếp quỹ kịp thời, đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Ông Trương Thanh Xuân, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai khẳng định: Đơn vị đã ban hành văn bản số 554/LCA1, ngày 3/12/2019 về việc tăng cường công tác quản lý, bảo đảm hoạt động ngân hàng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2020. Theo đó, các chi nhánh ngân hàng thương mại thường xuyên bảo trì hệ thống ATM, POS đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt, phục vụ nhu cầu thanh toán, chi trả lương kịp thời cho khách hàng. Chủ động có các biện pháp phù hợp cung ứng đủ tiền mặt cho hoạt động của ATM trong suốt những ngày nghỉ tết. Phối hợp với các cơ quan chức năng có các biện pháp phòng ngừa phù hợp để phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn ATM, phục vụ tốt nhu cầu rút tiền mặt của dân cư, không để xảy ra ách tắc hoặc mất an toàn tại các điểm giao dịch tự động. Phối hợp với tổ chức chuyển mạch thẻ và các đơn vị liên quan xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng. Đối với các ATM hoạt động không hiệu quả, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai đề nghị ngân hàng thương mại nghiên cứu, chuyển địa điểm cho phù hợp, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai chỉ đạo các ngân hàng phải có trách nhiệm đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn tại các điểm ATM.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai chỉ đạo các ngân hàng phải có trách nhiệm đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn tại các điểm ATM.

Hiện, tất cả các máy ATM đều niêm yết số điện thoại (đường dây nóng) của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai và của ngân hàng thương mại chủ quản để người dân kịp thời phản ánh những vướng mắc khi giao dịch. Song, trong quá trình phát triển số lượng, chất lượng hoạt động ATM, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai cũng yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn chủ động đẩy mạnh phát triển thanh toán qua internet, điện thoại di động… nhằm giảm áp lực giao dịch qua ATM.

Vân Thảo

Nguồn Lào Cai: http://www.baolaocai.vn/xa-hoi/dam-bao-atm-thong-suot-dip-tet-nguyen-dan-z5n20200120145602297.htm