Đảm bảo nguồn cung, bán hàng không lợi nhuận, tặng sản phẩm ủng hộ bà con vùng lũ miền Bắc

Nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh còn thực hiện tặng sản phẩm, bán hàng không lợi nhận dành cho bà con, tổ chức cứu trợ người dân vùng lũ.

Nhóm hàng rau, củ đa dạng chủng loại, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Nhóm hàng rau, củ đa dạng chủng loại, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Cùng với biện pháp chủ động đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho thị trường miền Bắc, triển khai những chuyến xe hỗ trợ, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh còn thực hiện tặng sản phẩm, bán hàng không lợi nhận dành cho bà con, tổ chức cứu trợ người dân vùng lũ.

Cụ thể, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa công bố triển khai chương trình "Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ", vừa giữ ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu tại 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Để thuận tiện cho tổ chức, cá nhân, đoàn thể thực hiện công tác thiện nguyện, Co.opmart đã chuẩn bị sẵn những phần đồ ăn nhanh đủ dinh dưỡng và túi chăm sóc cá nhân dành riêng cho nam và nữ với giá dao động chỉ từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/phần, được ép chân không thuận tiện cho việc vận chuyển, bảo quản, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm khi đến tay người dùng.

Các phần đồ ăn và túi chăm sóc cá nhân được nghiên cứu phù hợp với điều kiện thực tế như nước tinh khiết, sữa, xúc xích, bánh gạo, bàn chải và kem đánh răng, vật dụng cá nhân… được bán với giá vốn. Tùy theo tình hình thực tế, Co.opmart hỗ trợ giao những đơn hàng này đến tận nơi theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân, đoàn thể và khách hàng.

Đặc biệt, tại thị trường phía Bắc, Saigon Co.op tiếp tục phối hợp với mạng lưới đối tác kinh doanh, cùng chia sẻ chi phí nhằm mang đến mức giá giảm tối đa cho nhóm mặt hàng thiết yếu trong mùa lũ gồm: rau củ quả, trái cây, nước tinh khiết, thực phẩm khô…

Saigon Co.op cũng kết nối với hợp tác xã, nhà vườn tại nơi tâm bão đi qua là hai tỉnh Hưng Yên và Hòa Bình hỗ trợ tiêu thụ 3,5 tấn chuối Viba với giá bán không lợi nhuận chỉ 24.900 đồng/kg, áp dụng tại hệ thống Co.op Food khu vực miền Bắc từ nay đến 16/9/2024. Việc này góp phần san sẻ và đồng hành người nông dân bị thiệt hại hàng trăm ha chuối do cơn bão số 3 gây ra.

Tương tự, trước nhu cầu lương thực, thực phẩm tăng cao trong những ngày sau bão, nhiều doanh nghiệp ngành lương thực - thực phẩm tại Tp. Hồ Chí Minh đã và đang tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như sẵn sàng tăng ca để đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường. Trong số đó, nhiều doanh nghiệp thành phố đã khẩn trương và nhanh chóng đa dạng giải pháp đồng hành cùng nhà bán lẻ, đơn vị phân phối để ưu tiên cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu kịp thời cho thị trường miền Bắc, nhất là những địa phương chịu thiệt hại của bão số 3.

Theo ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN (VISSAN) nguồn cung sản phẩm của doanh nghiệp cho thị trường phía Bắc không thiếu và nhà máy sản xuất của doanh nghiệp tại Bắc Ninh luôn trên tinh thần có thể tăng ca. Thống kê, chi nhánh tại Hà Nội quản lý hơn 110 nhà phân phối ở các tỉnh, thành đang hoạt động ổn định và VISSAN duy trì chính sách sản xuất với lượng tồn kho đủ cung ứng trong 10 - 20 ngày liên tiếp.

Cùng với việc duy trì ổn định hoạt động cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt cơ bản cho người dân vùng lũ, nhiều doanh nghiệp còn chung tay góp sức ủng hộ với những chuyến xe cứu trợ nghĩa đến các tỉnh thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng của bão số 3. Điển hình, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam khẩn trương cung cấp khoảng 16.000 thùng nước sạch đến cho người dân tại 29 tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3...

Ông Nguyễn Đức Huy - Phó Tổng giám đốc cấp cao Điều hành khu vực miền Bắc của Suntory PepsiCo Việt Nam cho hay, hiểu được nhu cầu thiết yếu nhất của người dân lúc này là tiếp cận nguồn nước sạch đang bị gián đoạn do tác động nghiêm trọng của bão số 3, doanh nghiệp mong muốn chung tay giúp người dân ứng phó và khắc phục hậu quả của bão đúng với giá trị cốt lõi "Đóng góp lại cho xã hội" của công ty. Song song đó, chương trình thiện nguyện "Vòng Tay Nhân Ái" do chính nhân viên công ty khởi xướng và gây quỹ đang huy động nguồn lực, cũng như kêu gọi đóng góp với chủ đề "Trường học hạnh phúc" để có thể hỗ trợ các em học sinh quay lại trường học sau bão số 3.

Liên quan đến chung tay hỗ trợ hàng cứu trợ người dân chịu ảnh hưởng bão số 3, hệ thống trung tâm MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market) không chỉ đảm bảo hệ thống phân phối, bán lẻ, mà triển khai chiến dịch "Chung tay vì cộng đồng" đặc biệt dành cho các tỉnh miền Bắc. Theo đó, trong ngày 11 và 12/9 vừa qua, MM Mega Market Việt Nam thực hiện chuyến xe cứu trợ vận chuyển 400 thùng nước suối, 1.000 can nước mắm, 1.000 chai dầu ăn… cho 2 huyện Trà Định và Văn Lãng thuộc tỉnh Lạng Sơn. Thời gian tới, MM Mega Market Việt Nam cùng với đối tác VietBev và OI-BJC khởi động chuyến xe cứu trợ lần thứ 2 đi tỉnh Lào Cai hỗ trợ các người dân vùng lũ với các mặt hàng chủ yếu là nước khoáng và thực phẩm ăn liền.

Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc Điều hành của MM Mega Market cũng chia sẻ, thấu hiểu những thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra tại các tỉnh miền Bắc, doanh nghiệp sẽ tiếp tục góp phần với Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, chính quyền địa phương và các đối tác tham gia quá trình phục hồi và tái thiết với mong muốn không ai phải đối mặt với những khó khăn này một mình.

Mỹ Phương/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/dam-bao-nguon-cung-ban-hang-khong-loi-nhuan-tang-san-pham-ung-ho-ba-con-vung-lu-mien-bac/347090.html