Đảm bảo trật tự ATGT tại các vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt
PTĐT - Thực hiện Công văn 339 của Ủy ban ATGT quốc gia về việc triển khai nhiệm vụ cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 3247 về việc tăng cường công tác chỉ đạo đảm bảo TTATGT tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.
Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu một số sở, ngành liên quan và các địa phương có đường sắt chạy qua như: Thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ, huyện Lâm Thao, Thanh Ba, Hạ Hòa cần phối hợp chặt chẽ với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh trong công tác đảm bảo TTATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện cảnh giới hoặc chốt gác tại các lối đi tự mở có nguy cơ xảy ra tai nạn, phát huy và nhân rộng các mô hình tự quản trong bảo đảm TTATGT đường sắt. Khẩn trương xây dựng hoàn thành kế hoạch, lộ trình thực hiện thu hẹp, giảm dần, xóa bỏ lối đi tự mở, xóa bỏ vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt Quốc gia.
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong bảo đảm TTATGT đường sắt, đường bộ; đặc biệt là tình trạng mở lại lối đi tự mở đã được đóng, nhổ bỏ cọc thu hẹp lối đi tự mở mới, lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt, các hành vi nguy hiểm làm mất ATGT… UBND các huyện, thành, thị có đường sắt chạy qua tăng cường công tác chỉ đạo bảo đảm TTATGT tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt; khi triển khai thực hiện các thủ tục cấp, giao đất, quy hoạch khu dân cư phải đảm bảo ATGT và tuân thủ quy định về hành lang ATGT đường sắt trên địa bàn và các nhiệm vụ liên quan được quy định tại Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh trong công tác đảm bảo TTATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt…