Dân châu Á tăng mạnh nhu cầu mua túi Hermès giữa dịch COVID-19
Bất chấp những khó khăn do dịch COVID-19 mang lại, Hermès vẫn giữ nguyên cách bán hàng độc tôn. Những chiếc túi Hermès bán lại càng được đẩy giá cao hơn bao giờ hết.
Hermès là công ty thời trang cao cấp có trụ sở ở Paris (Pháp) được sáng lập bởi Thierry Hermès vào năm 1837. Ngày nay, hãng chuyên sản xuất nước hoa, quần áo may sẵn, phụ kiện thời trang, hàng da.
COVID-19 bùng nổ khiến nhiều hãng thời trang rơi vào cảnh lao đao. Theo quan sát, thương hiệu do gia đình tỷ phú Dumas kiểm soát giảm 6% doanh thu cả năm ở mức 6,4 tỷ euro, lợi nhuận giảm 9% còn 1,4 tỷ euro.
Giám đốc điều hành Axel Dumas cho biết tác động của dịch bệnh khiến việc bán hàng trong những tháng tới là rất khó đánh giá cụ thể. Hermès không đưa ra bất kỳ dự báo tài chính nào cho năm 2021.
Tuy nhiên, theo báo cáo doanh số bán hàng ba tháng cuối năm 2020, Trung Quốc và Hàn Quốc là những thị trường màu mỡ mới với Hermès.
Mới đây, hãng thông báo doanh số bán hàng tăng gần 50% ở châu Á. Trong đó một phần lợi nhuận lớn là do giới giàu có Trung Quốc chuộng các mẫu túi xách siêu độc và khăn lụa màu sắc của hãng.
Vì hãng không sản xuất túi xách Birkin với số lượng lớn nữa nên thị trường mua bán trở nên nhộn nhịp bất ngờ. Theo The Guardian, trong phiên đấu giá phụ kiện thời trang diễn ra vào tháng 7/2019, một chiếc túi Hermès Birkin 35 được bán với giá 400.000 bảng (hơn 12,9 tỷ đồng). Một nghiên cứu năm 2017 tiết lộ rằng giá trị của túi Hermès Birkin đã tăng 500% trong 35 năm qua và tăng 14% mỗi năm.
Nhờ thành tích tăng đột biến, Hermès đã tưởng 1.515 USD cho mỗi nhân viên (tổng số 16.600 nhân viên) để cảm ơn sự tận tụy của họ trong mùa dịch.
Khách hàng điên cuồng tìm mua túi xách Hermès với giá cao ngất ngưởng là do tính độc tôn của sản phẩm. Mỗi năm chỉ có một số lượng túi Birkin nhất định được bán ra. Tính độc quyền cộng với nhu cầu cực lớn của khách hàng với mức đáp ứng nhỏ từ thương hiệu khiến Hermès có thể đẩy giá của túi xách lên mức kỷ lục.