Đánh bại Mercedes và Lexus, xe sang BMW bán chạy nhất thị trường Mỹ
Với doanh số 324.826 xe năm 2019, BMW là thương hiệu xe sang bán chạy nhất thị trường Mỹ.
Số xe BMW bán được tăng 4,4% so với năm 2018, chủ yếu nhờ các mẫu crossover ăn khách như X3, X5 và X7. Hãng xe Đức cho biết 3-Series dẫn đầu doanh số phân khúc sedan hạng sang.
Cụ thể, doanh số crossover BMW tăng 35,5% so với năm 2018, đạt 159.277 xe, sedan giảm 14,4% - chỉ bán được 165.549 xe. Nếu vẫn tiếp tục xu hướng này, phần lớn doanh thu BMW sẽ từ crossover.
Đứng sau BMW là Mercedes, với 316.094 xe trong năm 2019, không bao gồm dòng xe van Sprinter và Metris. So với năm 2018, doanh số xe Mercedes không tăng nhiều, chỉ nhỉnh hơn 135 chiếc.
Cũng như BMW, dòng xe Mercedes không phải crossover và SUV giảm mạnh, với CLA (giảm 45%), C-Class (18,6%), E-Class và CLS-Class (13,6%), S-Class (16,4%), SLC (7,7%) và SL (20,5%)
Điểm sáng duy nhất là A-Class mới và AMG GT, đạt doanh số lần lượt 17.641 xe và 4.208 xe.
Crossover và SUV Mercedes đều tăng (ngoại trừ GLA – giảm 8,3%). G-Class tăng 85,1%, đạt 7.348 xe, GLE và GLC tăng lần lượt 8,6% và 5,6%.
Lexus đứng vị trí thứ ba với doanh số 298.114 xe trong năm 2019, giảm nhẹ 0,1% so với năm trước đó.
Các mẫu sedan như IS, GS và LS đều bán rất chậm, giảm lần lượt 34,9%, 48,8% và 40,6%. Điểm sáng duy nhất là ES – tăng 5,9% và RC – tăng 36,7%.
Crossover và SUV Lexus bán kém, ngoại trừ UX. Model mới ra mắt cuối năm 2018, bán được 16.725 xe trong năm 2019.
Vị trí thứ tư thuộc về Audi với doanh số 224.111 xe, tăng 0,4%. Cadillac tăng 1%, đạt 156.246 xe, trong khi Lincoln bán được 112.204 xe, tăng 8,3%.
Các thương hiệu xe sang Nhật Bản có một năm vất vả tại thị trường Mỹ. Acura giảm 1%, bán được 157.385 xe. Infiniti tệ nhất, giảm tới 21,1% - chỉ đạt 117.708 xe. Các mẫu QX30, Q60 và Q70 có doanh số tệ hại.