Đánh giá lại chất lượng dải phân cách QL5A sau vụ tai nạn 3 người thương vong
Bộ Công an đã chỉ đạo cơ quan chức năng thẩm định, đánh giá chất lượng kỹ thuật của dải phân cách trên tuyến QL5A sau vụ tai nạn khiến 3 người thương vong.
Trước đó, vào 20h50’ ngày 13/11, anh Lê Văn Việt (33 tuổi, trú tại Văn Lâm, Hưng Yên) điều khiển ô tô con mang BKS: 89A- 149.73 di chuyển trên QL5 theo chiều Hà Nội - Hải Phòng.
Khi đến km 16 + 185 QL5A thuộc địa phận xã Trưng Trắc (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), xe mất lái, lao qua dải phân cách cố định giữa đường đâm vào đầu xe ô tô tải mang BKS: 29H-365.63 do anh Lê Viết Thành (39 tuổi, trú tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) điều khiển đang di chuyển ngược lại.
Cùng lúc này, xe ô tô tải biển số: 29H- 330.55 do anh Nguyễn Văn Tuân (46 tuổi, trú tại phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đang điều khiển cũng va vào sườn bên phải xe ô tô tải biển số: 29H 365.63. Vụ tai nạn khiến anh Lê Viết Thành bị mắc kẹt trên cabin và tử vong, anh Việt và anh Tuân đều bị thương.
Không chỉ có vụ việc trên, trên tuyến QL5A đã xảy ra nhiều vụ ô tô đâm qua dải phân cách cứng giữa đường gây tai nạn đối với phương tiện đang di chuyển chuyền ngược lại gây thiệt hại về người và tài sản.
Ngay sau vụ tai nạn giao thông tối 13/11, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Hưng Yên khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời cần điều tra xác định chất lượng kỹ thuật dải phân cách giữa đường, xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý bảo trì và khai thác tuyến đường này.
Theo đó, bên cạnh việc xác định điều kiện, nguyên nhân dẫn đến tai nạn, Cơ quan điều tra cần tiến hành xác minh, thẩm định, đánh giá chất lượng kỹ thuật của dải phân cách giữa đường, nếu có cơ sở cần xem xét trách nhiệm của cơ quan, đơn vị quản lý, bảo trì, khai thác tuyến QL5A đoạn qua địa bàn xảy ra tai nạn.
Lãnh đạo Bộ Công an cũng chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố trên tuyến QL5A gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng tiến hành rà soát các vụ TNGT liên quan đến phương tiện đâm vào dải phân cách cứng giữa đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện bên chiều đường ngược lại, để đánh giá, phân tích, xác định nguy cơ mất ATGT từ yếu tố cơ sở hạ tầng, từ đó có kiến nghị và hình thức xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.