Đánh giá: Lăn bánh hơn 700 triệu đồng, có nên mua Hyundai Elantra?
Ở phiên bản nâng cấp 2020, Hyundai Elantra thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất, phù hợp hơn với những người trẻ tuổi.
Nhắc tới sedan cỡ C tại thị trường Việt Nam không thể không nhắc tới Hyundai Elantra, một trong số ít những mẫu xe trong phân khúc này vừa được thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất. Với số tiền chỉ khoảng 750 triệu đồng bao gồm cả chi phí lăn bánh, Hyundai Elantra 2.0 bản cao cấp nhất có đáng xuống tiền?
Ngoại thất
Ở phần ngoại thất, Hyundai Elantra 2020 thay đổi hoàn toàn diện mạo, khiến người nhìn có thể lầm tưởng đây là phiên bản hoàn toàn mới. Thực chất, đây chỉ là bản nâng cấp của mẫu xe này nhưng đã được ưu ái thay đổi hoàn toàn thiết kế phía trước và phía sau, theo ngôn ngữ thiết kế mới có tên gọi là “Sensual Sportiness”.
Ấn tượng khi nhìn vào phần đầu xe là đèn pha được thiết kế hình tam giác góc cạnh, chạy vào trong lưới tản nhiệt cho cái nhìn khỏe khoắn hơn phiên bản trước. Đèn sương mù cũng có thiết kế hình tam giác, tạo sự cân đối với đèn pha.
Công nghệ đèn trên Elantra 2.0 bản cao cấp nhất sử dụng công nghệ LED với 4 projector tích hợp những bóng LED nhỏ bên trong, tích hợp công nghệ điều khiển đèn pha tự động. Xe cũng được trang bị dải đèn LED ban ngày hình chữ L, góc cạnh như thiết kế đèn.
Đuôi xe Hyundai Elantra 2020 được thay đổi khá nhiều so với phiên bản trước. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED họa tiết tia sét nổi bật. Camera lùi của xe cũng được thiết kế theo phong cách ẩn đi tạo sự tinh tế và liền mạch thành khối cho cả thiết kế cốp. Một chi tiết nữa được ẩn đi khá thú vị ở cốp xe là nút ấm mở cốp. Nếu chưa biết thì nút mở cốp này nằm ở phía trong lô-gô Hyundai ở đuôi xe (lô-gô Hyundai chia phần màu đỏ bên trong thành 4 phần và phần màu đỏ phía trên là nút ấn mở cốp).
Nội thất
Dù thiết kế bên ngoài được thay đổi mạnh song nội thất Hyundai Elantra 2020 bản 2.0 cao cấp nhất lại không tạo ra được nhiều sự mới mẻ bởi đây chỉ là phiên bản nâng cấp. Bố trí thiết kế bên trong không gian nội thất của xe vẫn giống so với bản trước đây, chỉ thay đổi tập trung vào một số chi tiết như vô-lăng, đồng hồ lái, cửa gió, giao diện điều khiển hệ thống điều hòa trên xe và thêm nhiều chi tiết ốp vân giả carbon thể thao.
Ghế lái trên Hyundai Elantra phiên bản 2.0 cao cấp nhất chỉnh điện 10 hướng, có bơm lưng, dễ dàng giúp tạo cho người lái một vị trí ngồi thoải mái, điều khiển và quan sát xe được an toàn. Ghế phụ trước vẫn chỉ là dạng chỉnh cơ.
Sau khi điều chỉnh hàng ghế trước phù hợp với người cao 1m75 và nặng khoảng 100 kg, theo đánh giá không gian hàng ghế thứ 2 vẫn còn rất thoải mái. Thêm vào đó, hàng ghế thứ 2 trên xe còn có bệ tì tay, giúp người ngồi sau được thoải mái, không bị mỏi khi di chuyển trên những hành trình dài. Ngoài ra, hàng ghế 2 cũng có cửa gió điều hòa. Đây là trang bị được nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng bởi thời tiết nắng nóng kéo dài, chỉ có điều hòa phía trước thì không đủ làm mát nhanh cho cả xe.
Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 7 inch trên xe tương đối nhạy, hiển thị tiếng Việt dễ dàng sử dụng. Màn hình này được tích hợp hệ thống giải trí Apple CarPlay, Bluetooth, AUX, Radio, MP4. Đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn. Nếu không quá kén chọn, chất lượng âm thanh trên Hyundai Elantra 2.0 được đánh giá là tốt, âm thanh trong, bass khỏe.
Bên cạnh đó, Hyundai Elantra 2.0 2020 bản cao cấp nhất vẫn thể hiện rõ thế mạnh của một mẫu xe Hàn đầy ắp trang bị. Nổi bật có thể kể tới chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cốp mở điện từ xa với tính năng tự động mở khi để chìa khóa gần xe trong khoảng 3 giây, cảm biến gạt mưa tự động, cửa sổ trời chỉnh điện, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, điều hòa tự động 2 vùng độc lập có lọc không khí…
Vận hành
Đề nổ máy trong khi xe vẫn đứng yên tại chỗ, gần như người lái không thể cảm nhận động cơ có đang thực sự hoạt động hay không bởi tiếng động cơ không hề lọt vào bên trong cabin.
Di chuyển ở tốc độ chậm dưới 40 km/h, sự tĩnh lặng bên trong khoang xe vẫn còn tuy nhiên lúc này đã bắt đầu có thể nghe thấy tiếng vọng từ lốp xe vào. Ở những đoạn đường xấu, tiếng vọng này trở nên rõ ràng hơn nhưng vẫn chưa tới mức gây ra sự khó chịu cho những người ngồi trong. Tăng tốc lên tới khoảng 80 km/h, tiếng ồn từ lốp xe đã có thể cảm thấy rõ ràng hơn nhưng vẫn ở mức chấp nhận được với 1 mẫu sedan hạng C.
Nói về khả năng tăng tốc, Hyundai Elantra phiên bản 2.0 mà phóng viên được trải nghiệm cho công suất tối đa 154 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này cho cảm giác tăng tốc rất tốt và sang số tương đối mượt mà nếu không đạp chân ga quá mạnh. Nhưng nếu đạp sâu chân ga, điều đầu tiên cảm nhận được sẽ là tiếng ồn phát ra từ động cơ và sự sang số có đôi chút độ trễ ở cấp số 2 lên số 3. Tuy tiếng động cơ có thể nghe thấy rõ ràng nhưng người lái vẫn không thể cảm thấy độ rung.
Bên cạnh đó, vô-lăng Hyundai Elantra là loại trợ lực điện, tuy nhiên không hề cho cảm giác quá nhẹ mà vẫn tạo được sự đầm chắc, phản hồi chính xác. Tùy từng cách lái hay loại địa hình, điều kiện giao thông mà người lái cũng có thể chọn các chế độ lái khác nhau nhờ vào hệ thống Drive Mode được trang bị 4 chế độ Eco/Comfort/Sport/Smart.
Ôm cua dù ở tốc độ cao hay thấp, ngồi sau vô-lăng Elantra 2020, người lái vẫn cảm thấy an toàn bởi xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, ổn định chống trượt thân xe và kiểm soát lực kéo. Thêm vào đó, khi đi ôm cua hay đi qua những chỗ xóc, người ngồi trên xe vẫn có thể cảm thấy sự êm ái, thoải mái, ít bị lắc ngang dù xe chỉ trang bị hệ thống treo sau dạng thanh xoắn.
Nhằm tăng thêm sự an toàn khi di chuyển, phiên bản 2.0 PV được trải nghiệm còn có thêm các công nghệ an toàn như cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Tổng kết
Hyundai Elantra 2.0 2020 là sự lựa chọn đáng giá với số tiền khoảng 750 triệu đồng, dành cho những người trẻ, yêu thích cầm lái hàng ngày. Nhưng với những trang bị, công nghệ đi kèm, phiên bản này cũng rất phù hơp với những người tìm kiếm một mẫu xe gia đình bởi không gian thoải mái, vận hành êm ái và nhiều công nghệ an toàn.