'Đập thùng' Sidecar Ural Sahara giá 640 triệu tại Sài Gòn

Mẫu xe sidecar (xít đờ ca) 3 bánh Ural Sahara 2016 thuộc phiên bản đời mới nhất đã được một biker tại Sài Gòn đưa về Việt Nam.

Xuất hiện từ năm 1941 để phục vụ cho Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II, những chiếc sidecar 3 bánh Ural vẫn liên tục được sản xuất cho tới ngày nay. Phiên bản mới nhất của Ural là chiếc môtô Ural Sahara 2016 đã được ra mắt vào năm ngoái, với nhiều nâng cấp so với những chiếc Ural cổ điển từng xuất hiện trước đây.

Xuất hiện từ năm 1941 để phục vụ cho Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II, những chiếc sidecar 3 bánh Ural vẫn liên tục được sản xuất cho tới ngày nay. Phiên bản mới nhất của Ural là chiếc môtô Ural Sahara 2016 đã được ra mắt vào năm ngoái, với nhiều nâng cấp so với những chiếc Ural cổ điển từng xuất hiện trước đây.

Sau 75 năm, chiếc Ural Sahara vẫn được thiết kế theo phong cách nhà binh giống như những thế hệ "tiền bối", nhưng đã được nâng cấp với các công nghệ và phụ tùng mới như phuộc Sachs có thể điều chỉnh được, dàn đèn chiếu sáng mạnh hơn, hệ thống phanh Brembo 4 piston cho bánh trước và 2 piston cho các bánh còn lại.

Sau 75 năm, chiếc Ural Sahara vẫn được thiết kế theo phong cách nhà binh giống như những thế hệ "tiền bối", nhưng đã được nâng cấp với các công nghệ và phụ tùng mới như phuộc Sachs có thể điều chỉnh được, dàn đèn chiếu sáng mạnh hơn, hệ thống phanh Brembo 4 piston cho bánh trước và 2 piston cho các bánh còn lại.

Vẫn có sử dụng động cơ 749 cc Boxer 2 xi-lanh nằm ngang 4 kỳ SOHC làm mát bằng không khí, nhưng Gear Up Sahara đã được trang bị bộ đề, hệ thống phun nhiên liệu điện tử cùng côn khô 2 đĩa.

Vẫn có sử dụng động cơ 749 cc Boxer 2 xi-lanh nằm ngang 4 kỳ SOHC làm mát bằng không khí, nhưng Gear Up Sahara đã được trang bị bộ đề, hệ thống phun nhiên liệu điện tử cùng côn khô 2 đĩa.

Với những nâng cấp này, chiếc xe có thể đạt mô-men xoắn cực đại 57 Nm ở vòng tua máy khá thấp, chỉ 4300 rpm và công suất tối đa 41 mã lực ở 5500 rpm. Dù có thể đạt tốc độ lớn hơn những thế hệ trước nhưng Ural khuyến cáo khách hàng chỉ nên chạy ở tối đa 112 km/h trở xuống để đảm bảo an toàn.

Với những nâng cấp này, chiếc xe có thể đạt mô-men xoắn cực đại 57 Nm ở vòng tua máy khá thấp, chỉ 4300 rpm và công suất tối đa 41 mã lực ở 5500 rpm. Dù có thể đạt tốc độ lớn hơn những thế hệ trước nhưng Ural khuyến cáo khách hàng chỉ nên chạy ở tối đa 112 km/h trở xuống để đảm bảo an toàn.

Động cơ của mẫu xe môtô 3 bánh Ural Sahara được nối với hộp số 4 cấp có số lùi, truyền động 2 cầu tới bánh sau và bánh bên thuyền xe. Người lái cũng có thể ngắt cầu bên thuyền khi không cần thiết để tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ của mẫu xe môtô 3 bánh Ural Sahara được nối với hộp số 4 cấp có số lùi, truyền động 2 cầu tới bánh sau và bánh bên thuyền xe. Người lái cũng có thể ngắt cầu bên thuyền khi không cần thiết để tiết kiệm nhiên liệu.

Xuất phát từ một dòng xe quân sự đa địa hình nên Ural Sahara 2016 còn được trang bị sẵn một số chi tiết "dã chiến" như lốp dự phòng hay các bộ baga, khung thép bảo vệ nhiều chi tiết xung quanh xe.Chiếc Ural Sahara 2016 tại Việt Nam này đã được chủ nhân đặt hàng với sơn "rằn ri" đậm chất quân sự.

Xuất phát từ một dòng xe quân sự đa địa hình nên Ural Sahara 2016 còn được trang bị sẵn một số chi tiết "dã chiến" như lốp dự phòng hay các bộ baga, khung thép bảo vệ nhiều chi tiết xung quanh xe.Chiếc Ural Sahara 2016 tại Việt Nam này đã được chủ nhân đặt hàng với sơn "rằn ri" đậm chất quân sự.

Bảng đồng hồ của xe vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển với duy nhất một đồng hồ báo tốc độ lớn kèm đèn báo hết xăng, số "mo" và bình điện. Kể từ khi rời nhà máy Ural tới nay, chiếc xe mới chỉ chạy được 49 km và vẫn còn trong tình trạng gần như mới tinh.

Bảng đồng hồ của xe vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển với duy nhất một đồng hồ báo tốc độ lớn kèm đèn báo hết xăng, số "mo" và bình điện. Kể từ khi rời nhà máy Ural tới nay, chiếc xe mới chỉ chạy được 49 km và vẫn còn trong tình trạng gần như mới tinh.

Phần thùng xe của Ural Sahara 2016 cũng được nâng cấp với khoang chứa đồ chống nước và có thảm cao su chống bẩn. Ngoài ra ghế cho người ngồi cũng được bọc vải giả da bền hơn, êm hơn và đi kèm với tấm phủ che kín khi không cần sử dụng.

Phần thùng xe của Ural Sahara 2016 cũng được nâng cấp với khoang chứa đồ chống nước và có thảm cao su chống bẩn. Ngoài ra ghế cho người ngồi cũng được bọc vải giả da bền hơn, êm hơn và đi kèm với tấm phủ che kín khi không cần sử dụng.

Được biết, chiếc sidecar Ural Sahara đời 2016 này sau khi được nhập về tới Việt Nam có giá 26.000 USD (tương đương gần 640 triệu đồng.

Được biết, chiếc sidecar Ural Sahara đời 2016 này sau khi được nhập về tới Việt Nam có giá 26.000 USD (tương đương gần 640 triệu đồng.

Kiều Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/lan-banh/dap-thung-sidecar-ural-sahara-gia-640-trieu-tai-sai-gon-917201.html