Hiện chiếc siêu xe Ferrari F8 mới này đang trên đường vận chuyển về Sài thành. Đây là chiếc Ferrari F8 thứ 5 về nước và cũng là chiếc Ferrari F8 Tributo thứ 3 có mặt tại Việt Nam.
Vào trưa hôm nay, ngày 7/2/2021, một người chuyên nhập khẩu siêu xe và xe siêu sang ở Đà Nẵng đã đăng tải hình ảnh khui công chiếc siêu xe Ferrari F8 thứ 5 ở Việt Nam chỉ cách Tết Nguyên đán chưa đầy 1 tuần nữa đã nhận được không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hiện chiếc siêu xe Ferrari F8 này đang trên đường vận chuyển về Sài thành. Đây là chiếc Ferrari F8 thứ 5 cập bến dải đất hình chữ S và cũng là chiếc Ferrari F8 Tributo thứ 3 có mặt tại Việt Nam.
Trước đó, giới nhà giàu Việt đã mang về 2 chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo và 2 chiếc Ferrari F8 Spider. Chiếc siêu xe Ferrari F8 sắp về đến Việt Nam thuộc phiên bản Coupe với tên gọi là Ferrari F8 Tributo . Siêu ngựa này mang ngoại thất màu đỏ y hệt siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la", ngoài ra, xe còn mang bộ mâm 5 chấu kép xoắn sơn màu bạc cùng kẹp phanh màu đỏ tông xuyệt tông ngoại thất. Bên trong khoang lái của siêu xe Ferrari F8 Tributo sắp cập cảng tại Việt Nam có nội thất bọc màu da bò cùng nhiều chi tiết bằng carbon.
Để mua một chiếc siêu xe nào đó về Việt Nam, chủ nhân sẽ trải qua rất nhiều công đoạn để có thể ra được biển số. Vì thế, giá bán của những chiếc siêu xe này luôn được mọi người quan tâm. Tất nhiên là cả đơn vị nhập khẩu tư nhân sẽ không bao giờ tiết lộ giá lăn bánh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam. Nhưng một số khách hàng quan tâm giá xe Ferrari F8 Tributo khi về Việt Nam đã được chào bán hơn 1 triệu đô la, tương đương trên 23,2 tỷ đồng. Còn ở tại thị trường nước ngoài, siêu xe Ferrari F8 Tributo giá khởi điểm từ 279.450 đô la, tương đương 6,5 tỷ đồng.
Ferrari F8 Tributo được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.
Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Nắp khoang động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.
Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.
Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về garage của Cường "Đô-la" lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh. Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.