Những ngày này, Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 tiếp tục huy động máy móc, nhân lực sửa chữa mặt đường hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh, để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), đang điều động máy móc, nhân lực cào bóc mặt đường hư hỏng để sửa chữa, thảm lại.
Tổng diện tích mặt đường được duy tu đợt này khoảng 110.000m2, tập trung chủ yếu trên đoạn từ Km484 - Km504 qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và huyện Can Lộc.
Tại hiện trường, đơn vị sửa chữa tổ chức cào bóc mặt đường hư hỏng với độ dày 5cm, vật liệu cào bóc được vận chuyển đến bãi tập kết. Khu vực được cào bóc sẽ thảm lớp bê tông nhựa C12, ngoài ra bổ sung thêm phụ gia SBS nhằm tăng độ bền mặt đường, tăng khả năng kháng chịu hằn vết bánh xe.
Ông Đặng Hòa Chung - Giám đốc Ban quản lý dự án (Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4) cho biết, sau nghỉ Tết Nguyên đán, thời tiết bất lợi nên việc sửa chữa mặt đường Quốc lộ 1 bị gián đoạn một thời gian. Những ngày này thời tiết thuận lợi nên đơn vị đã điều động máy móc, nhân lực để tiếp tục sửa chữa các vị trí mặt đường hư hỏng, xuống cấp.
"Việc sửa chữa theo yêu cầu tại Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh và Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến nay khối lượng sửa chữa còn lại gần 60.000m2; trong đó Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh khoảng 30.000m2, khối lượng còn lại nằm ở đoạn tuyến qua đường tránh TP Vinh", ông Chung cho biết.
Theo ông Đặng Hòa Chung, hiện nhà thầu đang huy động 2 dây chuyền thảm bê tông nhựa nóng, 5 dây chuyền cào bóc mặt đường cũ. Việc thi công được chia làm 3 ca, thi công 24/24h để đảm bảo hoàn trả lại mặt đường cho xe lưu thông.
"Chúng tôi lường trước và tập trung xử lý những đoạn bị hư hỏng nặng trước. Tranh thủ trời không mưa là tập trung thi công cả đêm", ông Chung cho biết.
Theo báo cáo, đối với phần khối lượng sửa chữa trung tu đang thực hiện khoảng hơn 60. 000m2/108.000m2 mặt đường cầm cào bóc, sửa chữa trong đợt trung tu lần 2 này.
Công việc cào bóc, thảm nhưa mặt đường được thực hiện cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ.
"Những vị trí hư hỏng nặng đã được đơn vị tổ chức sửa chữa trước Tết Nguyên đán, vì vậy hiện nay đơn vị tổ chức sửa chữa những điểm có kết cấu hư hỏng nhẹ hơn, nên chỉ cào bóc mặt đường ở độ dày 5cm để thảm lại bằng bê tông nhựa. Dự kiến việc sửa chữa sẽ hoàn thành trước dịp lễ 30/4", ông Chung cho hay.
Nhà đầu tư dựng rào chắn cảnh báo để tổ chức sửa chữa mặt đường Quốc lộ 1.
Vừa thi công, vừa đảm bảo ATGT cho các phương tiện lưu thông trên tuyến là khó khăn lớn nhất của công tác bảo trì, duy tu tuyến QL1 qua Nghệ An, Hà Tĩnh.
Mặt đường hư hỏng được cào bóc độ dày 5cm để thảm lại bằng bê tông nhựa.
Việc thảm bê tông nhựa trên tuyến QL1 được đơn vị quản lý, vận hành khai thác giám sát chặt chẽ, đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh dài 35km có kinh phí hơn 2.400 tỉ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao). Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014. Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh là đơn vị quản lý, khai thác tuyến đường.
Phi Long/VOV.VN