Đặt quảng cáo lên Facebook sai phạm, Công ty WPP bị phạt 15 triệu đồng

Mới đây, Công ty TNHH Truyền thông WPP đã bị phạt 15 triệu đồng vì đặt quảng cáo FrieslandCampina Việt Nam vào trang Facebook vi phạm phát luật. Ngoài việc bị xử phạt, Công ty TNHH Truyền thông WPP còn buộc phải tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên các trang Facebook có nội dung vi phạm.

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), ngày 31/12/2022, WPP đã đặt sản phẩm quảng cáo của FrieslandCampina Việt Nam vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng.

 Quảng cáo ở trang Facebook có nội dung vi phạm, WPP bị phạt 15 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Quảng cáo ở trang Facebook có nội dung vi phạm, WPP bị phạt 15 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Quy định xử phạt hành chính với hành vi sai phạm nêu trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ, và được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định 129/2021 ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.

Tình tiết giảm nhẹ là WPP đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm. Vì vậy, cơ quan quản lý phạt WPP 15 triệu đồng.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian qua, người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ không thể quản lý tốt vị trí hiển thị, để quảng cáo bị đặt vào cùng các nội dung nhảm nhí, phản cảm, thậm chí xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đồng thời, dòng tiền quảng cáo được nền tảng xuyên biên giới chia sẻ cho các đối tượng sản xuất nội dung vi phạm pháp luật, qua đó tiếp tay gián tiếp cho hành vi chống phá Đảng, Nhà nước, cũng như phát tán tin giả, tin xấu độc trên môi trường mạng.

Với lỗi vi phạm tương tự như Công ty WPP, hồi trung tuần tháng 3, Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam cũng đã bị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.

Năm ngoái, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã làm việc với các nhãn hàng lớn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới để chấn chỉnh; xử lý vi phạm hành chính nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến tháng 3, Bộ đánh giá tình trạng này vẫn chưa được ngăn chặn triệt để.

BV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/dat-quang-cao-len-facebook-sai-pham-cong-ty-wpp-bi-phat-15-trieu-dong-post243854.html