Dấu ấn công nghệ mở lối tiên phong
20 năm hoạt động, với khởi đầu là 1 module thẻ trong phần mềm chuyển tiền hệ thống, một vài máy ATM chạy thử nghiệm chỉ phục vụ giao dịch nội bộ, đến nay, Agribank đã trở thành thành viên quan trọng, kết nối với tất cả các ngân hàng trong nước và quốc tế, giao dịch được tại mọi kênh kể cả trên Mobile banking và Intenet banking... Kết quả này một lần nữa cho thấy, đường lối phát triển đúng đắn, phù hợp và sự táo bạo trong nghiên cứu, xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển, ứng dụng các sản phẩm công nghệ vào quản lý, vận hành, cung ứng dịch vụ thanh toán của Trung tâm thẻ Agribank.
Phát triển mạnh cả về chất và lượng
Mặc dù ra đời muộn hơn so với các Ngân hàng thương mại (NHTM) khác nhưng đến nay, nghiệp vụ thẻ của Agribank đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về quy mô hoạt động, số lượng và chất lượng dịch vụ, khẳng định được vị thế hàng đầu trên thị trường thẻ Việt Nam.
20 năm chuyển mình với sự ứng dụng đa dạng và linh hoạt của công nghệ, đến nay, Agribank đã và đang vận hành hệ thống chuyển mạch và quản lý thẻ trải rộng khắp toàn quốc với hơn 3.500 ATM/CDM, 25.000 đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT), theo chuẩn mực quốc tế; phương thức thanh toán tự động chiếm khoảng 81% tổng số giao dịch thanh toán của khách hàng tại Agribank và hiện tại, tỷ lệ này đã tiệm cận gần 100%.
Chủ động nghiên cứu, cập nhật, ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực thanh toán, dịch vụ thẻ Agribank đã liên tục được cải tiến với hình ảnh mới hơn, hiện đại hơn và trẻ trung hơn, trở thành sản phẩm tiên phong trong quá trình phát triển Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; trang bị mạng lưới thanh toán hiện đại, công nghệ thanh toán mới, góp phần cùng Agribank duy trì vị thế một trong những NHTM hàng đầu Việt Nam.
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số thẻ phát hành đang lưu hành đạt trên 18,3 triệu thẻ. Agribank hiện đang cung cấp ra thị trường 22 sản phẩm thẻ (gồm 19 sản phẩm thẻ vật lý và 3 sản phẩm thẻ phi vật lý) phục vụ đa dạng các nhóm khách hàng. Triển khai hiệu quả mô hình Autobank với dòng CDM đa chức năng màn hình cảm ứng hiện đại, tốc độ xử lý nhanh, an toàn. Với chức năng gửi tiền quay vòng tiền cho phép khách hàng thực hiện giao dịch 24/24, trả nợ gốc và lãi tiền vay tại máy mà không phải đến quầy giao dịch; giúp các chi nhánh giảm áp lực giao dịch tại quầy, tiết kiệm tối đa chi phí vận hành…
Đặc biệt, trong năm 2022, Agribank đã triển khai dịch vụ ngân hàng số trong lĩnh vực thẻ (Agribank Digital), cho phép khách hàng đăng ký và sử dụng trực tuyến các dịch vụ ngân hàng hiện đại trên cơ sở định danh, xác thực khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học cả khuôn mặt và vân tay; tạo tiền đề để Agiribank đẩy mạnh dịch vụ bán lẻ trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu số hóa toàn bộ dịch vụ khách hàng cá nhân.
Nâng tầm vị thế trong nước và quốc tế
Trong 20 năm không ngừng phát triển, Trung tâm thẻ Agribank luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của Agribank, trong đó có việc đưa dịch vụ ngân hàng hiện đại đến gần với người dân, khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đáp ứng nhu cầu thanh toán trong nước và quốc tế.
Nhờ những đóng góp trong lĩnh vực thẻ, thời gian qua, Agribank được các Tổ chức trong nước, quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Trung tâm thẻ Agribank đã vinh dự đóng góp 4/11 giải thưởng Sao Khuê của Agribank trong những năm qua cho hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực tài chính - ngân hàng và ngân hàng số (sản phẩm thẻ chip EMV, Giải pháp Autobank (CDM), thẻ Lộc Việt, Agribank Digital; Giải thưởng thương hiệu quốc gia đối với thẻ chip EMV).
Không chỉ thế, nhiều năm qua, Trung tâm thẻ còn xuất sắc đạt các Giải thưởng khác như Giải thưởng "Sáng kiến vì cộng đồng" cho Đề án phát triển thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn; Giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất về hệ thống và dịch vụ ATM" do tạp chí Global Banking và Finance Review trao tặng…
Cùng với đó, các giải thưởng danh giá hàng năm của Visa, NAPAS và JCB được trao cho Agribank một lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ thẻ Agribank nói riêng và các sản phẩm bán lẻ của Agribank nói chung. Đây cũng là minh chứng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của ngân hàng trong việc phát triển, cải tiến sản phẩm những năm qua và thể hiện niềm tin của quý khách hàng khi lựa chọn, tin dùng sản phẩm thẻ của Agribank.
Chia sẻ về kết quả đạt được, Quyền Giám đốc Trung tâm thẻ Phan Thị Thanh Hà bày tỏ, Trung tâm thẻ có được thành tích như hôm nay là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban điều hành; sự nỗ lực và quyết tâm chính trị của toàn hệ thống. Với nền tảng và truyền thống phát triển của thẻ Agribank, nguồn lực sẵn có về con người, cơ sở kỹ thuật công nghệ hiện đại; cùng sự đồng hành của các Ban, Trung tâm tại Trụ sở chính, các chi nhánh và các quý đối tác; dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách phía trước, lĩnh vực thẻ của Agribank cam kết sẽ có những bước đột phá mới mẻ, gia tăng sản phẩm, chức năng, tiện ích trên nền tảng công nghệ số đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế vững chắc của Agribank trên thị trường.
Bước sang giai đoạn phát triển mới, Trung tâm thẻ bám sát chiến lược phát triển của Agribank là tập trung triển khai có hiệu quả Đề án chiến lược kinh doanh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu xây dựng Ngân hàng hiện đại và hội nhập; tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại gắn với đổi mới mô hình tổ chức hướng tới ngân hàng số; chuyển đổi thành ngân hàng TMCP, quản trị điều hành và hoạt động theo hướng thông lệ quốc tế; hoạt động an toàn, hiệu quả; giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn. Trong dòng chảy đó, Trung tâm thẻ Agribank tiếp tục tiên phong trong chuyển đổi số, cung ứng tới khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đóng góp vào sự phát triển của Agribank nói riêng và khu vực "Tam nông" nói chung.