Dầu ăn việt gia tăng ưu thế cạnh tranh dịp Tết 2024

Sản phẩm ngành hàng thiết yếu đang gia tăng ưu thế cạnh tranh trên thị trường hàng hóa giai đoạn cuối năm. Nhu cầu tiêu dùng tăng cao, đồng thời, Tết Dương lịch và Tết Nguyên chỉ cách nhau một tháng nên công tác dự trữ của thương hiệu Việt hiện đang gấp rút triển khai.

Theo các ban ngành liên quan, thị trường hàng hóa giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán năm nay sẽ sôi động hơn nhiều. Dự trữ hàng hóa tăng khoảng 10-12% so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu với các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, thực phẩm tươi sống hay các loại thực phẩm chế biến như dầu ăn… Dự báo, nhu cầu trong dịp Tết năm nay sẽ tăng khoảng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin về khả năng cung ứng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu trong dịp tết, nhiều doanh nghiệp cho biết, kinh tế cuối năm nay cơ bản ổn định nên hoạt động sản xuất hàng hóa thuận lợi, năng suất sản lượng cơ bản vượt kế hoạch đề ra. Một số tiểu thương ở các khu vực chợ cho biết, các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt heo, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt, kẹo… phong phú, đa dạng chủng loại. Kỳ vọng thị trường cuối năm, dịp Tết sẽ sôi động hơn mọi năm.

Về phần bình ổn giá cả, đại diện một Siêu thị tại quận Tân Bình cho biết, hiện nguồn cung các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tương đối dồi dào, bảo đảm ổn định thị trường trong nước và xuất khẩu. Các đơn vị sẽ cùng phối hợp với các bộ, ngành, địa phương điều hành giá các mặt hàng như dầu ăn theo quy định.

Năm nay, các cơ quan ban ngành kêu gọi các doanh nghiệp chủ động triển khai sản xuất, thực hiện bình ổn giá để người dân yên tâm sắm Tết

Năm nay, các cơ quan ban ngành kêu gọi các doanh nghiệp chủ động triển khai sản xuất, thực hiện bình ổn giá để người dân yên tâm sắm Tết

Đánh giá cao sự vào cuộc của các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, các đơn vị thuộc bộ, các tập đoàn, tổng công ty, các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao như dầu ăn Tường An đã chủ động, tích cực triển khai việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân. Trong đó, tập trung đẩy mạnh sản xuất, thực hiện các biện pháp dự trữ hàng hóa, nhất là các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết sắp tới.

Cùng với việc chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng dự trữ, các thương hiệu cũng phải đẩy mạnh công tác theo dõi, kiểm tra nhằm bảo đảm cung ứng hàng hóa đầy đủ, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán để bảo đảm người dân được đón Tết đầy đủ, an toàn, lành mạnh.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, Việt Nam vẫn là một thị trường bán lẻ đầy tiềm năng, được xếp vào nhóm các quốc gia phát triển tầng lớp trung lưu mạnh và tốc độ đô thị hóa nhanh. Sau những năm phục hồi kinh tế, xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi khá rõ nét.

Các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi nơi có sản phẩm đảm bảo chất lượng và giá cả hàng hóa phù hợp, cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn ngày càng được ưa chuộng và trở thành điểm đến mua sắm yêu thích của người tiêu dùng. Song song đó, nền tảng online – thương mại điện tử, xu hướng E-Shopping cũng đã và đang lên ngôi. Đây là một thị trường triển vọng và đầy tính cạnh tranh, là cuộc đua của những ông lớn trong những năm tới.

Tết năm nay đến muộn hơn so với mọi năm nhưng nhu cầu mua sắm Tết sớm vẫn tăng cao, các doanh nghiệp tăng tốc để bứt phá doanh thu trong mùa vụ cao điểm này

Tết năm nay đến muộn hơn so với mọi năm nhưng nhu cầu mua sắm Tết sớm vẫn tăng cao, các doanh nghiệp tăng tốc để bứt phá doanh thu trong mùa vụ cao điểm này

Thực tế cho thấy vào thời điểm hiện tại, nhiều thương hiệu ngành hàng thực phẩm đang tăng tốc làm mới mình, đa dạng hóa trải nghiệm người dùng trên các kênh từ Online đến Offline nhằm “đón làn sóng” mua sắm cuối năm. Để khẳng định vị thế thương hiệu lâu năm và mở rộng đa dạng sản phẩm cho mùa Tết này, Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An đã cho ra mắt thị trường bộ quà Tết với thông điệp “Tết có Tường An – Cát Tường An Khang”. Bộ sản phẩm này đã được sản xuất với số lượng lớn nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm và biếu tặng Tết ngày càng tăng của các hộ gia đình. Đặc biệt, Tường An cũng đã kết hợp cùng kênh mua sắm giải - xúc tiến thương mại E2E trên nền tảng TikTok cùng các KOCs/KOLs, mang đến những phiên live mới lạ, với ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho người tiêu dùng khi mua sắm trên nền tảng

Nhìn nhận về cơ hội cho ngành bán lẻ tăng trưởng, các chuyên gia trong ngành cho rằng, ở chiều tích cực, tăng trưởng doanh thu bán lẻ của ngành hàng thiết yếu ngày Tết như dầu ăn, gia vị… vẫn được hỗ trợ bởi các cơ quan ban ngành vì đây là các mặt hàng không chỉ đảm bảo chất lượng, bảo chứng bởi uy tín, cần thiết trong những ngày này mà còn là giá trị văn hóa mỗi khi năm mới đến.

Hoàng Anh

Nguồn ĐTCK: https://tinnhanhchungkhoan.vn/dau-an-viet-gia-tang-uu-the-canh-tranh-dip-tet-2024-post336134.html