Đấu thầu rộng rãi chọn nhà đầu tư khu bảo trì tàu bay sân bay Long Thành

Bộ GTVT quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng HKQT Long Thành.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không VN có trách nhiệm đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 25/2020 và các Thông tư hướng dẫn.

Đồng thời, chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư theo quy định pháp luật.

Cục Hàng không VN chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư dự án xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại sân bay Long Thành.

Cục Hàng không VN chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư dự án xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại sân bay Long Thành.

Ngoài ra, Cục Hàng không VN cần khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định, đặc biệt lưu ý các nội dung đã được nêu tại Báo cáo thẩm định của Cục Quản lý đầu tư xây dựng.

Trước đó, Cục Hàng không VN có Tờ trình gửi Bộ GTVT về việc xin phê duyệt áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng HKQT Long Thành.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không VN, cơ quan này đã đăng tải thông tin công bố danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng HKQT Long Thành làm cơ sở xác định số lượng nhà đầu tư quan tâm và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Ngày đăng tải thông tin công bố danh mục dự án vào ngày 27/9/2022 và thời hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án tới 2h00 ngày 28/10/2022.

Đã có 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án gồm Công ty cổ phần hàng không Vietjet và Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay (VAECO).

Tổ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các Dự án thành phần 4 - Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 (Tổ Long Thành) đã thực hiện đánh giá yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư.

Kết quả, cả hai nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đều đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm.

Theo Cục Hàng không VN, theo Thông tư số 23/2021 của Bộ GTVT, trường hợp có từ hai nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, Bộ GTVT ra quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi và giao Cục Hàng không VN là bên mời thầu.

"Căn cứ quy định và danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nêu trên, Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng HKQT Long Thành thuộc đối tượng áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước", lãnh đạo Cục Hàng không VN khẳng định.

Hoàng Anh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/dau-thau-rong-rai-chon-nha-dau-tu-khu-bao-tri-tau-bay-san-bay-long-thanh-192230917211410576.htm