Đây là hãng xe đang dẫn đầu cuộc đua bán chạy nhất Việt Nam
Nhiều khả năng năm 2024 sẽ chứng kiến một thương hiệu xe điện nội địa trở thành cái tên sở hữu doanh số ôtô du lịch cao nhất Việt Nam.
Nhờ bàn giao hơn 16.000 ôtô điện các loại cho khách hàng trong tháng 11, VinFast đang tạm thời là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam từ đầu năm với tổng số hơn 67.000 xe đã đến tay khách Việt. Dải sản phẩm ôtô điện của VinFast gồm nhiều SUV, trải rộng ở đa dạng phân khúc từ mini SUV như VF 3 đến SUV cỡ lớn như VF 9.
Với 57.934 xe đến tay khách Việt sau 11 tháng đầu năm, Toyota tạm thời là hãng xe có doanh số ôtô du lịch cao thứ nhì tại Việt Nam. Cái tên chủ lực doanh số của Toyota vẫn là Toyota Vios (12.706 xe), bên cạnh Toyota Yaris Cross với 9.596 xe đã bán cho khách Việt.
Hyundai bán được 49.385 ôtô du lịch cho khách hàng sau 11 tháng, trở thành hãng xe có doanh số cao thứ ba tại Việt Nam từ đầu năm. Tương tự Toyota, cái tên bán chạy nhất của Hyundai cũng là một sedan cỡ B. Hyundai Accent đóng góp 11.677 xe vào doanh số chung của hãng ôtô Hàn Quốc. Hyundai Creta bán chạy thứ nhì, doanh số đạt 7.739 xe.
Sở hữu đến 2 mẫu xe trong top 10 bán chạy, Mitsubishi cũng là một trong số thương hiệu ôtô du lịch có doanh số cao nhất Việt Nam tính đến hết tháng 11. Từ đầu năm, hãng xe Nhật Bản đã bán 37.390 xe cho khách hàng Việt Nam. Mitsubishi Xpander và Mitsubishi Xforce đóng góp nhiều nhất vào doanh số trên với lần lượt 17.509 xe và 13.267 xe.
Ford đứng thứ 5 trong danh sách hãng xe sở hữu doanh số ôtô du lịch nhiều nhất Việt Nam từ đầu năm. Sau 11 tháng, khách Việt đã mua 33.915 ôtô du lịch thương hiệu Ford. Cái tên bán chạy nhất của hãng xe Mỹ là Ford Ranger với 15.904 xe. Ford Territory đứng thứ nhì khi sở hữu doanh số 7.513 xe từ đầu năm.
Kia Sonet đóng góp 6.864 xe vào tổng doanh số 32.518 xe từ đầu năm của thương hiệu Kia tại Việt Nam, giúp hãng xe Hàn Quốc đứng thứ 6 trong danh sách bán chạy nhất. Bên cạnh Kia Sonet, khách Việt cũng khá ưa chuộng Kia Seltos (doanh số 6.280 xe) và Kia Carnival (6.223 xe).
Bán được 29.755 xe từ đầu năm, Mazda đứng thứ 7 trong danh sách thương hiệu ôtô sở hữu doanh số tốt nhất Việt Nam. Mazda CX-5 vẫn là cái tên chủ lực doanh số của hãng xe Nhật Bản khi đóng góp doanh số 13.656 xe, tương đương gần 46% tổng lượng tiêu thụ ôtô thương hiệu Mazda tại Việt Nam.
Với 25.893 xe bán ra từ đầu năm, Honda là cái tên cuối cùng trong danh sách hãng xe du lịch sở hữu doanh số lũy kế 5 chữ số tại Việt Nam, đồng thời là hãng xe có doanh số cao thứ 8 tính đến hết tháng 11. Honda City tiếp tục là mẫu xe chủ lực doanh số của thương hiệu Nhật Bản với 10.068 xe. Honda CR-V bán tốt thứ nhì với 6.204 xe đã đến tay khách Việt.
Với việc chỉ còn 2 mẫu xe đang bán tại Việt Nam, Suzuki là một trong 2 thương hiệu có doanh số ôtô du lịch sau 11 tháng dưới mốc 10.000 xe. Dù đã bị dừng bán và thay thế bằng bản hybrid, Suzuki XL7 vẫn là cái tên bán chạy nhất khi đóng góp 1.839 xe vào tổng doanh số 4.647 xe du lịch từ đầu năm. Suzuki Ertiga Hybrid có doanh số cao thứ nhì với 1.200 xe, nhưng hiện cũng đã dừng bán.
Tổng doanh số ôtô du lịch thương hiệu Isuzu tại Việt Nam sau 11 tháng là 705 xe, gồm 490 xe bán tải D-Max cùng với 215 xe SUV 7 chỗ Isuzu mu-X. Số lượng mẫu xe hạn chế là nguyên nhân chính khiến Isuzu tạm thời "đội sổ" danh sách hãng xe bán chạy nhất. Thương hiệu này dường như tập trung nhiều hơn cho mảng ôtô thương mại, tương tự trường hợp đối thủ đồng hương Suzuki.