Đây là lý do BMW muốn bỏ sedan cũng không được
Dù doanh số sedan xuống thấp thế nào trong tương lai, BMW cũng sẽ giữ lại song song phân khúc này với SUV/crossover.
BMW từng nổi danh toàn cầu nhờ những dòng sedan thể thao không có đối thủ cùng hạng mục trong quá khứ nhưng trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, hãng lại chủ yếu sống dựa vào các mẫu SUV bán chạy như X3, X5 và X6. Dù vậy, theo xác nhận của giám đốc thiết kế Domagoj Dukec, họ chắc chắn không bao giờ từ bỏ phân khúc đã giúp định nghĩa thương hiệu trong quá khứ.
Chia sẻ với Autoblog, vị lãnh đạo BMW cho biết ngoài yếu tố lịch sử, còn một nguyên nhân khác khiến hãng muốn bỏ sedan cũng không được. Cụ thể, các dòng SUV BMW sở hữu triết lý "toàn diện" – sự đa năng, rộng rãi kết hợp giữa nhiều yếu tố mang lại cảm giác như kết hợp phòng ngủ, phòng khách và phòng ăn làm một cho người dùng tiện sử dụng.
Ngược lại, sedan lại mang lại một không gian độc lập mang đến cảm giác tự do, riêng tư cho mỗi người, giống như khi họ đang ngồi trong phòng khách hoặc đôi lúc là ngồi ăn một mình. Với khách hàng Trung Quốc, triết lý của xe sedan được họ chuộng hơn cả trong khi tại những quốc gia thực tiễn như Mỹ, SUV hay cả bán tải lên ngôi vì tính đa dụng của chúng.
Để giữ sedan tồn tại, BMW sẽ cố gắng cải tiến thiết kế bên ngoài mỗi chiếc xe theo xu hướng hiện đại mới – đẳng cấp và bắt mắt hơn giống những gì mà người tiêu dùng Trung Quốc đang yêu cầu. Ví dụ có thể được lấy từ Concept i4 mới được hãng ra mắt trong năm nay.
Tham khảo: Autoblog
Nguồn Tổ Quốc: http://toquoc.vn/day-la-ly-do-bmw-muon-bo-sedan-cung-khong-duoc-6202010417031178.htm