Đẩy mạnh thi công khi có đủ mặt bằng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ về đích đúng hẹn

Công tác giải phóng mặt bằng đoạn qua Biên Hòa còn nhiều nhưng lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai vẫn khẳng định cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ về đích đúng hẹn để phục vụ sân bay Long Thành.

Chiều 17/12, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 và các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2025.

Sân bay Long Thành được xem là lợi thế lớn để Đồng Nai phát triển kinh tế và thu hút đầu tư.

Sân bay Long Thành được xem là lợi thế lớn để Đồng Nai phát triển kinh tế và thu hút đầu tư.

Tại buổi họp, các cơ quan báo chí đặt câu hỏi liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nguồn đất đắp cho các dự án giao thông, việc sáp nhập các sở ngành và kế hoạch đào tạo nhân lực phục vụ sân bay Long Thành.

Thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu xuyên ngày đêm.

Thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu xuyên ngày đêm.

Về dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết, đoạn cao tốc qua địa bàn tỉnh dài 34km được chia làm hai dự án thành phần. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đoạn qua Long Thành đạt trên 90%, qua Biên Hòa cũng đạt 2/3 khối lượng.

“Đúng là Đồng Nai triển khai chậm hơn tỉnh bạn, nhưng thời gian qua, tỉnh và các địa phương đã nỗ lực bàn giao mặt bằng khả quan hơn trước. Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp tiến độ chung. Dự kiến, cuối tháng 12 và đầu tháng 1/2025, khi mặt bằng được bàn giao hoàn toàn, các đơn vị sẽ đẩy mạnh thi công”, ông Bôn khẳng định.

Ông Nguyễn Bôn chia sẻ về dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Bôn chia sẻ về dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Về các dự án giao thông khác, ông Phan Trung Hưng Hà, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Đồng Nai sắp hoàn thiện đoạn 1 hương lộ 2 với cầu Vàm Cái Sứt. Tuy nhiên, cầu đã hoàn thành nhưng đường kết nối chưa có, gây khó khăn trong việc phát huy hiệu quả đầu tư.

Ông Hà giải thích, cầu Vàm Cái Sứt là điểm kết nối quan trọng giữa ương lộ 2 và cao tốc TP.HCM - Long Thành. Theo kế hoạch ban đầu, đoạn 2 sẽ do doanh nghiệp đầu tư nhưng tiến độ chậm trễ. Vì vậy, Sở đã tham mưu UBND tỉnh tách dự án này để đầu tư công.

“Làm cầu ở giai đoạn này là hợp lý vì sau này sẽ hỗ trợ vận chuyển vật liệu và thiết bị thi công cho đoạn đường còn lại. Hiện cầu chưa phát huy được hết công năng nhưng không thể coi là lãng phí,” ông Hà nói.

Liên quan đến phương án hầm Cát Lái thay thế việc xây cầu, ông Hà cho biết các phương án đang được nghiên cứu do cầu có thể ảnh hưởng đến tàu thuyền ra vào cảng Cát Lái (TP.HCM). Dự kiến, phần hầm hoặc cầu chính sẽ được thực hiện theo hình thức BOT, còn đường dẫn hai bên sẽ do từng địa phương triển khai.

Về lương, thưởng Tết, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, đã nhận báo cáo từ 360 doanh nghiệp. Đa số các công ty lớn đều đã có phương án thưởng Tết, với mức thưởng trung bình từ 1 - 1,5 tháng lương. Như vậy, tiền thưởng Tết không giảm so với năm 2023.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/day-manh-thi-cong-khi-co-du-mat-bang-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-se-ve-dich-dung-hen-192241217160559643.htm