Đẩy mạnh truyền thông 'thanh niên với văn hóa giao thông' trên mạng xã hội năm 2023
Chiến dịch truyền thông 'Thanh niên với văn hóa giao thông' trên mạng xã hội năm 2023 triển khai từ nay đến tháng 12/2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy ý nghĩa.
Ngày 15/6/2023, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông "Thanh niên với văn hóa giao thông" trên mạng xã hội năm 2023.
Chiến dịch nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về Luật giao thông; quy định của pháp luật về việc xử lý các vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ; xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh thiếu niên trong việc sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền về văn hóa giao thông.
Triển khai từ tháng 6 đến tháng 12/2023, chiến dịch có nhiều hoạt động sôi nổi. Trong đó, sẽ xây dựng các sản phẩm truyền thông đăng tải trên các mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội các cấp về các nội dung liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông; mô hình hay, sáng tạo để tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia giao thông. Các sản phẩm truyền thông sẽ được đăng tải trên các fanpage của Đoàn, Hội…
Bên cạnh đó, Chiến dịch cũng sẽ triển khai các sản phẩm truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông; tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông, bao gồm: Xây dựng sitcom với những tình huống thực tế hay diễn ra trong thực tế khi tham gia giao thông nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông an toàn.
Qua đó lồng ghép thông điệp tuyên truyền, giáo dục các bạn trẻ khi tham gia giao thông; xây dựng bộ tranh/ảnh kèm thông tin với chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông; xây dựng infographic và motion graphic cung cấp thông tin hữu ích cho đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông…
Trong khuôn khổ các hoạt động của Chiến dịch, Cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok với chủ đề "Thanh niên đã uống không lái" được triển khai từ 15/6 - 15/9.
Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 – 30 tuổi. Nội dung dự thi là tạo các video clip ngắn trên nền tảng Tiktok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để cổ vũ việc không uống bia rượu khi tham gia giao thông; lên án các hành vi khi uống rượu bia khi tham gia giao thông trong thanh niên. Giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt; 01 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng tiền mặt; 01 giải Ba trị giá 2 triệu đồng tiền mặt và 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 01 giải được bình chọn nhiều nhất (số lượt like) trị giá 2 triệu đồng tiền mặt.