Tuyến kè, đường ven sông Đồng Nai có tổng chiều dài 5,2km được đầu tư với tổng kinh phí gần 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.
Hai dự án xây dựng đường, kè sông Đồng Nai có điểm đầu tại mố A cầu Hóa An, thành phố Biên Hòa, điểm cuối tại khu vực giáp ranh huyện Vĩnh Cửu.
Tổng vốn đầu tư của dự án đường ven sông Đồng Nai là gần 1.300 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 473 tỷ đồng và hơn 700 tỷ đồng giải phóng mặt bằng. Dự án được khởi công cuối năm 2021 và hoàn thành vào tháng 6/2023, nhưng đến nay vẫn đang rất ngổn ngang.
Trong khi đó, dự án xây dựng bờ kè sông Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 613 tỷ đồng. Dự án được khởi công cuối năm 2022, dự kiến hoàn thành vào ngày 23/2/2024. Thế nhưng, đến nay dự án đạt khoảng 75% khối lượng công trình.
Nguyên nhân chính dẫn đến hai dự án chậm tiến độ là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện nay, vẫn còn rất nhiều hộ dân chưa chịu di dời, bàn giao mặt bằng.
Riêng dự án xây dựng bờ kè sông Đồng Nai, từ ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết), các đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, máy móc tổ chức thi công trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ.
Hiện nay, nhiều đoạn phần kè đã được hoàn thành, tạo nên hình hài của tuyến kè ven sông Đồng Nai.
Lan can kè được lắp đặt ven sông Đồng Nai ở nhiều đoạn.
Theo các đơn vị thi công, nếu sớm được bàn giao phần mặt bằng còn lại sẽ tổ chức thi công hoàn thành trong quý II/2024.
Đại diện chủ đầu tư, đơn vị giám sát, thi công tuyến kè ven sông Đồng Nai trao đổi công việc trên công trường chiều 20/2.
Việc xây dựng hai dự án đường, kè ven sông Đồng Nai được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Biên Hòa, xứng tầm đô thị loại I nằm ở vị trí trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía nam.