Đế chế BĐS lớn nhất Hong Kong chi gần 1 triệu USD để lôi kéo người mua sắm
Người mua sắm nhiều nhất tại 1 trong 24 trung tâm thương mại của Sun Hung Kai sẽ được thưởng phiếu mua hàng trị giá 10.000 đô la Hong Kong.
Các nhà điều hành trung tâm mua sắm Hong Kong đang gặp phải không ít khó khăn trong việc thu hút người mua sắm trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội vì Covid-19. Để làm điều đó, họ đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại.
Theo SCMP, mới đây, tập đoàn Sun Hung Kai đã công bố chương trình tặng phiếu mua hàng cho khách mua sắm tại các trung tâm thương mại của họ với quy mô lên đến gần 1 triệu USD.
Đây là động thái được đưa ra khi nhiều trung tâm thương mại tìm cách giữ cho các cửa hàng không rơi vào tình trạng đóng cửa. Đại dịch Covid-19 khiến người Hong Kong cảnh giác với những chuyến đi không cần thiết và ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.
Cụ thể, Sun Hung Kai sẽ phát phiếu mua hàng trị giá tổng cộng 7 triệu đô la Hong Kong (khoảng 903.208 USD) vào tháng tới tại các trung tâm mua sắm của mình, bao gồm APM ở Kwun Tong, Harbor North ở North Point và New Town Plaza ở Sha Tin.
Công ty phát triển bất động sản hàng đầu Hong Kong này lên kế hoạch phát ưu đãi trong mọi ngày cuối tuần của tháng 7 cộng với 1 ngày nghỉ lễ. Vào mỗi ngày đó, người mua sắm nhiều nhất tại 1 trong số 24 trung tâm thương mại của Sun Hung Kai sẽ được thưởng phiếu mua hàng trị giá 10.000 đô la Hong Kong.
Ngoài ra, họ còn tổ chức 23 lễ hội khuyến mại tại 12 trung tâm mua sắm lớn cũng như tặng thêm phiếu mua hàng từ 30 đô la Hong Kong đến 80 đô la Hong Kong cho những người chi ít nhất 500 đô la Hong Kong trong bất cứ ngày nào từ 29/6 đến 26/7.
Phát ngôn viên của một trung tâm mua sắm thuộc tập đoàn cho biết: "Tăng trưởng dự kiến trong tháng 6 có thể đạt từ 10% đến 15%. Lưu lượng người mua tăng lên nhờ các ưu đãi và khoản tiền 10.000 đô la Hong Kong/người do chính phủ tặng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tại trung tâm của chúng tôi thêm 10% trong tháng này".
Chương trình mới nhất của Sun Hung Kai là một phần của kế hoạch chi 60 triệu đô la Hong Kong của họ trong năm nay, bắt đầu từ tháng 2. Chương trình trước đó từ ngày 22/5 đến 21/6 đã thu hút gần 200.000 người mua sắm chi từ 1.200 đô la Hong Kong đến 1.500 đô la Hong Kong mỗi người.
Các công ty khác cũng tung ra chính sách khuyến mại để thu hút khách hàng. Ví dụ như Fortune Reit tuyên bố sẽ tặng iPad và phiếu mua hàng trị giá 1.000 đô là Hong Kong cho người mua sắm nhiều tại 16 trung tâm của mình.
Tuy nhiên, đối với các cửa hàng đường phố, triển vọng vẫn khá mờ mịt vì Hong Kong đang chìm trong suy thoái. Những nơi như vậy thường thuộc sở hữu của nhà đầu tư cá nhân, đối tượng không có đủ tiềm lực tài chính để tung ra chương trình khuyến mại như các ông lớn.
Ngay cả con phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới, Russell Street tọa lạc ở Vịnh Causeway (Hong Kong) cũng đang lao đao vì các thương hiệu quốc tế bắt đầu đóng cửa hàng và trả mặt bằng. Hàng loạt thương hiệu xa xỉ đang dần nhường chỗ cho các nhà bán lẻ khiêm tốn hơn.
Số lượng cửa hàng bỏ trống trên con phố nhộn nhịp một thời này đã tăng gấp đôi trong 3 tháng đầu năm nay, khi các thương hiệu quốc tế "lĩnh đủ". Họ phải vật lộn để tồn tại sau nhiều tháng bất ổn do biểu tình làm tê liệt nền kinh tế Hong Kong. Và mới đây, đại dịch Covid-19 đã giáng đòn cuối cùng vào các thương hiệu.
Giá thuê tại Vịnh Causeway đã giảm 15% trong 3 tháng đầu năm, theo công ty tư vấn bất động sản Cushman & Wakefield, và dự kiến sẽ còn giảm nhiều hơn nữa. Công ty này dự đoán đến cuối tháng 6, giá thuê tại nhiều nơi ở Hong Kong, bao gồm Vịnh Causeway có thể giảm tới 40%.