Để chứng minh chất lượng, ô tô Trung Quốc liên tục tung thử nghiệm lạ

Cho võ sư đứng tấn trên nóc xe, thử độ ổn định so với xe sang Mercedes, để xe tăng đè lên nóc, xếp 7 ô tô thành tòa tháp,... là những màn thử chất lượng xe độc lạ mà các hãng ô tô Trung Quốc đã nghĩ ra.

Ô tô Trung Quốc đã mất nhiều thập niên để tồn tại song song với các cường quốc chế tạo ô tô, và phải vất vả thay đổi công nghệ nhằm cạnh tranh ở thị trường quốc tế. Để chứng minh chất lượng nay đã khác xưa, một số thương hiệu xe Trung Quốc đã nghĩ ra cách thử nghiệm độc và dị.

Chở võ sư trên nóc để chứng minh khả năng cân bằng

Mới đây nhất, hãng BYD đã giới thiệu mẫu xe Yangwang U7 với sự tự tin về khả năng cân bằng tuyệt đối thông qua màn thử nghiệm như trong phim.

Trong video, chiếc xe điện có công suất 1.300 mã lực này được chạy thử tại sân bay Ninh Viễn Trương Gia Khẩu ở Hà Bắc với một võ sư Vịnh Xuân đứng trên nóc trong tư thế xuống tấn bằng một chân.

Để chứng minh Yangwang U7 có hệ số cản gió thuộc hàng thấp nhất trong số các xe được sản xuất hàng loạt trên toàn cầu, ở mức 0,195 Cd, và hệ thống treo cực ổn định, xe lái thử đã chạy qua các gờ giảm tốc có độ cao khác nhau (30 mm, 40 mm và 50 mm) với tốc độ 15 km/h. Kết quả thu được là nam võ sư vẫn đứng vững trên mui xe.

Đoạn video được BYD tung lên mạng để chứng minh chất lượng siêu xe chạy điện của mình.

BYD YangWang U7 có giá khoảng 138.000 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng). Xe sử dụng 4 mô tơ điện hoạt động độc lập, đạt tổng công suất 1.282 mã lực và mô-men xoắn 1.584 Nm. Gói pin 135,5 kWh với quãng đường di chuyển 720 km.

Đấu "trò chơi" với xe sang Mercedes-Maybach S-Class

Cũng nhằm mục đích chứng minh khả năng cân bằng và êm ái tốt cho người ngồi trong, nhưng mẫu Nio ET9 - một dòng sedan điện được kỳ vọng chào sân vào đầu năm 2025, lại chọn cách so sánh trực tiếp với "tượng đài" cho sản phẩm sang trọng nhà Mercedes-Benz - chiếc Maybach S-Class.

Trong video tung ra hồi cuối năm 2024, cả hai xe được cho chạy qua đoạn đường có gờ giảm tốc với cùng tốc độ. Bên trong xe đều xếp một tháp rút gỗ trên bàn ở hàng ghế sau. Kết quả cho thấy tháp gỗ trên xe Maybach bị đổ, còn trên Nio ET9 vẫn nguyên vẹn, thể hiện sự ổn định vượt trội của ET9.

Video thử thách độ cân bằng với xe sang của Mercedes-Benz.

Mặc dù video gây nhiều tranh cãi, như cách xếp gỗ trên hai xe hơi khác nhau, hay khoảng các gờ giảm tốc gây bất lợi cho xe Mercedes, nhưng CEO Nio, ông William Li, khẳng định rằng thử nghiệm là đảm bảo tính công bằng, đồng thời tự tin về công nghệ trên chiếc ET9 là đáng "đồng tiền bát gạo".

Nio ET9 sản xuất giới hạn 999 chiếc với giá 818.000 nhân dân tệ (khoảng 2,68 tỷ đồng). Xe được trang bị hai mô tơ điện, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh, cho công suất 697 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,3 giây.

Xếp chồng ô tô thành tháp để chứng minh độ bền

Vào tháng 5/2024, để làm cho chiếc xe điện eQ7 sau một năm ra mắt nổi bật, Chery quyết định tập trung quảng cáo vào sức mạnh của thân nhôm LFS trên mẫu xe này, bằng cách tạo ra một tòa tháp được xếp chồng lên nhau bằng bảy chiếc eQ7.

Màn xếp chồng ô tô thành tháp 7 tầng này cũng thể hiện sự tự tin của Chery vào chất lượng sản phẩm của họ. Việc chồng 7 chiếc xe eQ7 lên nhau, cùng với các bệ kim loại đặc biệt được đặt giữa các xe để cố định chúng, có nghĩa là chiếc xe ở phía dưới cùng có có thể chịu được trọng lượng của 6 chiếc eQ7 khác đặt lên trên nó.

Có thể nói, chiến dịch quảng cáo độc đáo này của Chery là một ví dụ điển hình cho thấy sự sáng tạo và quyết tâm của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc trong việc chinh phục thị trường toàn cầu.

Thử độ cứng bằng cách cõng xe tăng

Cũng vẫn là Chery với các thử nghiệm "độc, lạ". Trong năm 2023, hãng xe này đã tổ chức một buổi thử nghiệm độ bền của khung gầm xe điện nhỏ eQ1 bằng việc đặt một chiếc xe tăng Type-59D nặng hàng chục tấn ngay lên trên đầu của 4 chiếc xe.

 Bốn chiếc ô tô mini cõng xe tăng là màn thử xe gây độc lạ của hãng Chery

Bốn chiếc ô tô mini cõng xe tăng là màn thử xe gây độc lạ của hãng Chery

 Một kỹ sư còn "tình nguyện" ngồi trong ô tô với xe tăng nặng hàng chục tấn trên đầu

Một kỹ sư còn "tình nguyện" ngồi trong ô tô với xe tăng nặng hàng chục tấn trên đầu

Không những vậy, để tăng thêm phần “uy tín”, một kỹ sư của hãng Chery còn sẵn sàng ngồi vào trong khoang lái của một trong 4 chiếc eQ1 đang nằm ngay dưới bánh xích của chiếc xe tăng gần 40 tấn.

Đình Quý

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/de-chung-minh-chat-luong-o-to-trung-quoc-lien-tuc-tung-thu-nghiem-la-post184037.html?utm_source=web_vt&utm_medium=home_noibat_vt&utm_campaign=noibat