Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại thành phố Thủ Đức
Ngày 12/6, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị vừa liên tiếp gửi văn bản đến các cơ quan chức năng tại Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm quy định về hành lang an toàn đường sắt.

Hiện trạng công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại phường Linh Đông.
Qua công tác kiểm tra thực địa, đơn vị quản lý phát hiện 2 vụ việc vi phạm hành lang tại phường Linh Tây và Linh Đông thuộc thành phố Thủ Đức.
Tại phường Linh Tây, nhân viên Cung đường sắt Bình Triệu thuộc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn phát hiện từ Km1712+900 đến 1712+915 bên trái lý trình tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, một hộ dân sử dụng xe cơ giới san lấp mặt bằng dài 15m, xâm phạm hành lang an toàn bảo vệ đường sắt. Dù đã có văn bản gửi chính quyền địa phương vào cuộc ngăn chặn xử lý.

Hoạt động san lấp trái phép vẫn tiếp diễn tại phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức. (Ảnh chụp sáng 12/6)
Tuy nhiên, ghi nhận tại hiện trường vào sáng 12/6, xe cơ giới vẫn tập kết vật liệu hoạt động bình thường.
Cũng trong khoảng thời gian này, qua tuần tra, kiểm soát đơn vị quản lý tiếp tục phát hiện tại phường Linh Đông, một công trình vi phạm khác đang san lấp, đào hố ga, dựng khung sắt có vị trí chỉ cách đường ray 3m, mức nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt.

Hiện trường công trình vi phạm hàng lang an toàn đường sắt tại phường Linh Đông.
Tương tự, Công ty Đường sắt Sài Gòn cũng đã thông báo cho chính quyền địa phương, song chưa nhận được phản hồi xử lý.
Ông Nguyễn Đình Đảng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho biết, những hành vi nêu trên đã vi phạm Nghị định 56/2018 NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ về quy định quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt; vi phạm Nghị định 100/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Biển hiệu về bảo đảm an toàn giao thông đường sắt tại thành phố Thủ Đức.
“Chúng tôi gửi văn bản thông báo, nếu chính quyền cơ sở và các ngành liên quan ở địa phương không xử lý đúng thời hạn quy định, công ty sẽ tiếp tục báo cáo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Ban An toàn giao thông quốc gia để có biện pháp chỉ đạo, xử lý nghiêm, bảo đảm an toàn toàn tuyệt đối cho hoạt động đường sắt”, ông Đảng nhấn mạnh.