Đề nghị xử lý tài xế ép giá hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Công tác phối hợp điều phối phương tiện phục vụ tại sân bay Tấn Sơn Nhất chưa kịp thời là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lộn xộn, khách bị 'chặt chém' giá.

Sở GTVT TP vừa có đề nghị Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không Miền Nam thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong khai thác và quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại cảng hàng không, sân bay.

Sở đề nghị hai đơn vị này tăng cường và quyết liệt hơn trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và phối hợp giải quyết các kiến nghị theo thẩm quyền. Nếu xảy ra các sự việc mất an toàn, trật tự... trong khu vực cảng hàng không Tân Sơn Nhất, 2 đơn vị này phải chịu trách nhiệm.

Hành khách dễ dàng đặt ứng dụng gọi xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hành khách dễ dàng đặt ứng dụng gọi xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP cũng đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát, tăng cường diện tích bãi đỗ xe dừng chờ đón khách nhằm đảm bảo số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu sản lượng hành khách thông qua cảng.

Nghiên cứu tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ hoạt động điều tiết giao thông trong khu vực cụm cảng. Phối hợp Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tổ chức, bố trí các tuyến xe buýt vào đón khách ở làn B tại Ga Quốc nội.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nhằm đảm bảo thực hiện đúng nội dung hợp đồng nhượng quyền khai thác, hợp đồng dịch vụ với các đơn vị vận tải, với đơn vị quản lý đậu, giữ xe tại nhà xe TCP, tránh tình trạng thiếu xe và hoạt động trá hình, chèo kéo, ép giá hành khách.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng; các đơn vị ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, Sở đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm của lái xe.

Các đơn vị này phải có phương án kiểm tra, giám sát trên app, phối hợp lực lượng kiểm tra thực tế nhằm tránh tình trạng lái xe tắt “app”, chèo kéo, ép giá hành khách; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Sở đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi tuân thủ và đảm bảo số lượng xe theo hợp đồng ký kết giữa đơn vị với Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo phục vụ hành khách.

Sở GTVT TP giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng chủ động khảo sát và phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thống nhất bố trí vị trí xe buýt vào đón khách ở làn B tại Ga Quốc nội.

Sau Tết Nhâm Dần, tình trạng lộn xộn diễn ra ngay tại sân bay do lượng khách tăng cao. Lợi dụng tình hình khách tăng, thiếu trầm trọng phương tiện vận tải hành khách công cộng nên nhiều khách bị chèo kéo, ép giá cao khi đón xe.

Tình trạng này không chỉ gây bức xúc dư luận mà còn tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị của TP.HCM.

Tuấn Kiệt - Hồ Văn

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/de-nghi-tan-son-nhat-xa-tram-khi-xay-ra-un-tac-giao-thong-cuc-bo-817455.html