Đề xuất hạn chế xe tải vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất theo giờ
Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất phương án hạn chế thời gian xe tải lưu thông qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình.
Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, mật độ phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn, nhánh Hồng Hà, nhánh Bạch Đằng rất lớn, vượt quá khả năng thông hành của tuyến. Đặc biệt, phương tiện xe tải phục vụ vận chuyển hàng hóa cho sân bay không lưu thông ra vào cổng ga quốc tế, ga quốc nội mà lưu thông quá cảnh qua cổng sân bay ảnh hưởng đến giao thông khu vực và mỹ quan đô thị tại cổng sân bay.
Nhằm kéo giảm nguy cơ ùn tắc giao thông tại khu vực trước sân bay cũng như hạn chế xe tải quá cảnh qua sân bay, Trung tâm đề xuất phương án hạn chế thời gian xe tải lưu thông cho đến khi công trình hầm chui và đoạn từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long thuộc dự án Xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa hoàn thành.
Cụ thể, giai đoạn 1 từ (1/9/2024) cấm xe tải lưu thông từ 6 – 20h trên đường Trường Sơn, nhánh Bạch Đằng (đoạn từ Hồng Hà đến Trường Sơn) và nhánh Hồng Hà (đoạn từ Trường Sơn đến Hồng Hà).
Giai đoạn 2 (từ 1/1/2025) sẽ cấm xe tải lưu thông trên các tuyến đường trên từ 6 – 22h mỗi ngày.
Với phương tiện vào Kho hàng 1, trung tâm đề nghị xe tải lưu thông từ khung giờ 20h (hoặc 22h) đến 6h sáng hôm sau. Với kho hàng 2 và 3, các phương tiện di chuyển theo lộ trình Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót – Phan Thúc Duyện – Thăng Long – Hậu Giang – Kho hàng 2 hoặc Phạm Văn Đồng – Phổ Quang – Phan Đình Giót – Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện (kho hàng 3) – Thăng Long – Hậu Giang – Kho hàng 2.
Trung tâm cũng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam khuyến nghị các kho bãi, phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất chuyển đến các địa điểm khác như đường Thăng Long, đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa khi hoàn thành…; đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và quận Tân Bình nghiên cứu, đầu tư xây dựng mở rộng đường Thăng Long và đường Hậu Giang nhằm quy hoạch 2 tuyến đường này phục vụ vận chuyển hàng hóa cho sân bay Tân Sơn Nhất.