Đề xuất tăng cường kết nối đối tác Nhật tham gia chuỗi sản phẩm du lịch Đà Nẵng
Sáng 4-7, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng phối hợp Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng.
Chia sẻ tại hội thảo, ông Yoshida Kenji - Trưởng đại diện JNTO cho biết, năm 2023 vừa qua là năm kỉ niệm "50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản". Thời điểm này số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đạt con số kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay với 573.000 khách, tăng 115% so với năm 2019 là trước thời điểm xảy ra dịch COVID-19. Trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023. Năm 2024, song song với mục tiêu tăng lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, JNTO cũng đã quyết định hình ảnh logo và câu thông điệp mới phù hợp với chủ đề "Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản" và "Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản".
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, Nhật Bản là thị trường du lịch truyền thống và ổn định của Việt Nam cũng như của Đà Nẵng. Với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Narita vào năm 2023, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121.000 lượt, phục hồi 65% so với năm 2019. Riêng 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đạt hơn 65.000 lượt, dự báo sẽ tăng trưởng mạnh so với năm 2023. Dù ảnh hưởng do khó khăn kinh tế toàn cầu nhưng điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản và nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ mới và trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật. "Ngành du lịch đề xuất cơ quan lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng và JNTO kết nối để các đối tác Nhật cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm - dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản", bà Hoài An đề xuất.
Các đại biểu tham gia hội thảo cho rằng, với nỗ lực làm mới điểm đến đi kèm nhiều chương trình hợp tác trao đổi du lịch, năm 2024 sẽ là thời điểm tăng trưởng tỉ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng, mở ra cơ hội kết nối trực tiếp nhiều điểm đến khác giữa Việt Nam và Nhật Bản, thúc đẩy tăng trưởng du lịch giữa 2 nước.