Đến Hollywood quảng bá bối cảnh quay phim của Việt Nam

TPO - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) Hồ An Phong ký quyết định, thông qua kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ, với kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giữa hai nước về phát triển du lịch và điện ảnh.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) ban hành Quyết định số 2017/QÐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chương trình xúc tiến du lịch kết hợp điện ảnh dự kiến được tổ chức tại Los Angeles vào quý III, IV năm nay bao gồm triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam và giới thiệu tiềm năng bối cảnh điện ảnh, chính sách của Việt Nam đối với hoạt động điện ảnh quốc tế.

Chương trình hướng đến quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Ý tưởng chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ từng được giới thiệu tại Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức ngày 10/4.

Ý tưởng chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ từng được giới thiệu tại Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức ngày 10/4.

Ban tổ chức tập trung tổ chức các khu vực giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam, giao lưu, trao đổi hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ. Có thể kể tới việc giới thiệu du lịch và điện ảnh Việt Nam (tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, thương hiệu, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, ấn vật phẩm quảng bá…).

Hoạt động giới thiệu các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp điện ảnh (hậu cần sản xuất, bối cảnh, sản xuất phim, phát hành phim), giới thiệu các bối cảnh điện ảnh đặc sắc, chính sách ưu đãi thu hút khách du lịch và các đoàn làm phim quốc tế... cũng là những nội dung quan trọng của chương trình.

Điểm nhấn của chương trình quảng bá, xúc tiến tại Hoa Kỳ là hội thảo giới thiệu tiềm năng về du lịch và điện ảnh Việt Nam. Đây cũng là dịp thực hiện lễ ký kết hợp tác giữa các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp phía Việt Nam và các hãng phim Hollywood, doanh nghiệp du lịch, đối tác liên quan phía Hoa Kỳ.

Kinh phí của chương trình được trích từ nguồn kinh phí hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cho hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong năm 2024 là 6,5 tỷ đồng. Phần kinh phí còn lại được trích từ nguồn của các địa phương, doanh nghiệp tham dự và nguồn xã hội hóa.

Theo Tienphong

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/den-hollywood-quang-ba-boi-canh-quay-phim-cua-viet-nam-post298739.html